รีเซต

4 วิธีเพิ่มความสวยง่ายๆ ด้วยน้ำแข็ง

4 วิธีเพิ่มความสวยง่ายๆ ด้วยน้ำแข็ง
Wee
8 มีนาคม 2559 ( 10:45 )
269.9K

น้ำแข็งเย็นๆ นอกจากจะช่วยดับร้อนให้เราได้แล้ว น้ำแข็ง ยังมีประโยชน์กับการแต่งหน้าด้วยนะคะ ถ้าอยากให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นและผิวหน้าเรียบเนียนลองใช้น้ำแข็งเป็นตัวช่วยสิคะ ง่ายๆ ทำตามนี้เลย!

1. น้ำแข็งช่วยลดรอยแดงและช้ำจากการบีบสิว

สาวๆ ที่ห้ามใจจากการบีบสิวไม่ได้ บีบจนเกิดรอยแดงและช้ำ ก่อนแต่งหน้าลองใช้น้ำแข็งประคบตรงรอยแดงช้ำซัก 5 นาทีค่ะ จะช่วยให้รอยแดงช้ำ จางลงได้

2. น้ำแข็งช่วยลดริ้วรอยหมีแพนด้าใต้ตาได้ด้วย

หลังค่ำคืนอันโหดร้าย สิ่งที่เหลือไว้คือรอยคล้ำใต้ตา ลองใช้น้ำแข็งประคบใต้ตาที่คล้ำดำเหมือนหมีแพนด้าของคุณดูค่ะ และหากอยากให้ได้ผลดีลองหั่นแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ วางลงบนน้ำแข็ง แล้วโปะใต้ตา นอกจากจะช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้แล้ว ยังช่วยปลุกคุณให้ตื่นแบบสดชื่นได้อีกด้วย

3. เปิดผิวก่อนทาครีมด้วยน้ำแข็ง

ก่อนจะทาครีมหรือลงรองพื้นก่อนแต่งหน้า ถ้าอยากให้ผิวหน้าเรียบเนียนและรองพื้นติดเนียนไปกับผิวหน้าไม่เกิดคราบ เคล็ดลับอีกอย่างง่ายๆ ค่ะ แค่ใช้น้ำแข็งโปะและวนรอบหน้า ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยปิด กระชับรูขุมขนให้ซึมซับและรับเนื้อครีมได้ดีกว่า ครีมหรือรองพื้นที่คุณทาจะไม่ติดเป็นคราบและเรียบเนียนกว่าปกติ

4. สครับหน้าจากน้ำแข็ง

เพื่อผิวหน้าที่กระจ่างใส น้ำแข็งช่วยได้เช่นกันค่ะ คุณสามารถนำน้ำแข็งมาทำเป็นสครับง่ายๆ ใช้ได้อีกด้วย ใช้ผลไม้เช่น แตงกวา สตอเบอร์รี่ แช่ในน้ำสำหรับทำน้ำแข็ง จากนั้นเมื่อเป็นน้ำแข็งแล้ว ให้นำน้ำแข็งนั้น มาสครับหน้า จะให้ทั้งความสดชื่นและกรดอ่อนๆ จากผลไม้จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำบนใบหน้าได้ด้วย

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง