รีเซต

3 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่สาวๆ มักพลาด!

3 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่สาวๆ มักพลาด!
Pookie Chan
31 มีนาคม 2559 ( 13:05 )
17.1K

 

ความสนุกของการแต่งหน้า คือการได้ทดลองสีสันใหม่ๆ และเทคนิคครีเอทลุคแบบไม่ซ้ำใคร เหมือนที่เค้าว่ากันว่าการแต่งหน้าเหมือนเวทมนตร์ สามารถเปลี่ยนหน้าสดให้สวยเริ่ดแบบที่ใครๆ จำไม่ได้ แต่ถ้ามากไปก็อาจทำให้พลาดได้เหมือนกันนะคะ อยากรู้ไหมว่า 3 จุดเสี่ยงที่สาวๆ มักเผลอมีอะไรบ้าง และจะซ่อมได้อย่างไร Women TrueLife มีคำตอบให้แล้วค่ะ

 

ความผิดข้อที่ #1 แก้มแดงเหมือนตัวตลก

 

สำหรับสาวมือใหม่หัดแต่งเกือบร้อยทั้งร้อยมักเจอปัญหานี้ รวมถึงมือโปรที่เพิ่งเปลี่ยนบลัชออนยี่ห้อใหม่ก็พลาดได้เหมือนกันเพราะถึงแม้เฉดจะใกล้เคียงแต่สีที่ได้อาจอ่อน-เข้มไม่เท่ากันค่ะ

 

Stop! : อย่าใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ลบออกเป็นอันขาด เพราะจะทำให้เป็นคราบด่างดวง ต้องเริ่มนับหนึ่งเมคอัพใหม่อีกครั้งเลยนะเธอ!

วิธีซ่อม:
สเต็ป 1 ใช้สำลีชนิดกลมกลิ้งบนแก้มเบาๆ เป็นวงกลม เพื่อนำเอาผงบลัชออนส่วนเกินออก โดยเน้นบริเวณโหนกแก้มหรือจุดที่สูงสุดของแก้ม

สเต็ป 2 ถ้าแก้มยังแดงเกินไป ให้ใช้แป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสงเข้าช่วย โดยใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นเบาๆ บริเวณแก้มจะช่วยลดความเข้มของสีแก้มลงได้ค่ะ

วิธีเลี่ยง: ก่อนปัดบลัชออน ลองเคาะแปรงเบาๆ ให้บลัชออนส่วนเกินหลุดออกก่อนแล้วปัดเบาๆ ทีละนิด ถ้ายังไม่พอค่อยปัดใหม่ในลักษณะซ้อนสีแบบเลเยอร์ จะดูเป็นธรรมชาติกว่าการปัดครั้งเดียวจบ ซึ่งมักจะมีจุดจบที่แก้มแดงแจ๊ดนี่ล่ะค่ะ

 

 

ความผิดข้อที่ #2 โบกแป้งราวโบกปูน

 

ควรท่องไว้เสมอว่าการปกปิดจุดด่างดำเป็นหน้าที่ของรองพื้น+คอนซีลเลอร์ และผิวขาวไม่ได้แปลว่าสวยเสมอไป โดยเฉพาะเมื่อหน้าขาวไม่เท่ากับคอ เพราะมันทำให้เราดูพลาดสุดๆ เลยค่ะ แถมยังทำให้ดูแก่กว่าอายุจริงอีกด้วย เพราะเวลาที่เรายิ้ม แป้งหน้าๆ จะแตกเป็นริ้วและทำให้เห็นริ้วรอยชัดขึ้น แถมเวลาเซลฟี่ยังเห็นรอยด่างอีกต่างหาก การปัดแป้งเบาๆ เผยให้เห็นผิวธรรมชาติของเราบ้างย่อมดูดีกว่าเป็นกองค่ะ

Stop! : อย่าเติมแป้งอีกเลยนะ คุณแม่ขอร้อง!

วิธีซ่อม:
สเต็ป 1 ถือสเปรย์น้ำแร่ห่างจากใบหน้าประมาณ 6 นิ้ว หลับตา แล้วฉีดน้ำแร่วนเป็นวงกลมทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ให้น้ำแร่ซึมสู่ผิวสักครู่

สเต็ป 2 หากสเปรย์มากเกินไป สามารถใช้เฟซทิชชู่ซับออกเบาๆ ได้ และทำซ้ำได้หากรู้สึกว่าแป้งยังหนาเกินไป

วิธีเลี่ยง: เพื่อเผยผิวเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ สาวๆ ควรเลือกแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสงเท่านั้น และหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรเติมระหว่างวัน แต่ให้ใช้กระดาษซับมันแทนค่ะ

 

ความผิดข้อที่ #3: มาสคาร่าหนาเป็นก้อน

 

 

STOP! : อย่าปล่อยให้สายเกินไป จงหยิบแปรงขึ้นมาสางก้อนนั้นโดยพลัน!

สเต็ป 1 มาสคาร่าแห้งไวสุดๆ ทุกครั้งที่ทาต้องให้ว่องเข้าไว้ ปัดมาสคาร่าเสร็จปุ๊บควรใช้แปรงสำหรับหวีขนตาแปรงเอามาสคาร่าส่วนเกินออกทันที แล้วค่อยไปปัดมาสคาร่าอีกข้างนะคะ

สเต็ป 2 หากแปรงเอามาสคาร่าออกมากเกินไป ก็สามารถปัดซ้ำอีกได้ โดยถือแปรงในแนวนอนแล้วปัดเบาๆ จากโคนขนตาขึ้นมาจนถึงปลาย แล้วทำสเต็ป 1 ซ้ำอีกครั้ง

วิธีเลี่ยง: โยนมาสคาร่าทิ้งทุกๆ 3 เดือน และไม่ควรปั๊มพ์ด้ามแปรงเข้าออกบ่อยๆ เพราะยิ่งอากาศสัมผัสโดนเนื้อมาสคาร่า มันก็ยิ่งแห้งเร็วและเกาะเป็นก้อนมากเท่านั้น

สามข้อนี้เป็นกฎพื้นฐานของสาวๆ ที่ใช้เมื่อไหร่ก็เวิร์ค เมคอัพสวยเป๊ะทุกลุคไม่ต้องกลัวพลาด จะเซลฟี่แอคไหนก็เกิดแน่นอนค่ะ

 

 

เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


Facebook

Twitter

Instagram

We are women’s best friend.

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง