รีเซต

ต้องรู้! เครื่องสำอางชนิดไหนควรเก็บและไม่ควรเก็บในตู้เย็น!

ต้องรู้! เครื่องสำอางชนิดไหนควรเก็บและไม่ควรเก็บในตู้เย็น!
Faii_Natnista
29 ธันวาคม 2558 ( 07:19 )
9.3K

นอกจากตู้เย็นจะเป็นที่ที่เราใช้แช่อาหารและของกินนานาชนิดแล้ว เชื่อว่าหลายๆ บ้านยังใช้ตู้เย็นแช่เครื่องสำอางกันอีกด้วย แต่ก่อนที่จะจับเครื่องสำอางยัดเข้าตู้เย็นซะหมด มาดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่า เครื่องสำอางชนิดไหนควรเก็บในตู้เย็นและชนิดไหนไม่ควรเก็บในตู้เย็น จะได้ไม่ต้องเสียตังซื้อใหม่ฟรีๆ กัน!

 

 

1. เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ควรแช่ในตู้เย็นเด็ดขาดค่ะสาวๆ เพราะความเย็นไม่เพียงทำให้ไขมันที่เป็นส่วนผสมแยกตัวออกเป็นชั้นๆ แต่ยังทำให้เครื่องสำอางเสื่อมสภาพเร็วอีกด้วย

2. อายส์ครีมและเซรั่ม

สำหรับ 2 สิ่งนี้ควรจะเก็บไว้ในตู้เย็นค่ะสาวๆ โดยเฉพาะในตอนเช้า ถ้าสาวๆ หยิบครีมมาทา จะช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้อย่างดีเลยล่ะค่า

 

 

3. เครื่องสำอางที่เป็นดินสอ

หากสาวๆ อยากได้ขอบตาหรือขอบปากที่คมชัด การนำดินสอเขียนขอบปากหรือตาแช่ในตู้เย็นสักพักจะช่วยได้ค่ะ เพราะความเย็นจะทำให้ดินสอแข็งตัวและไม่เหลวเกินไปเวลาเขียนนั่นเองค่ะ

4. ทุกสิ่งที่เป็นออร์แกนิก

เครื่องสำอางที่เป็นออร์แกนิกหรือโฮมเมดทั้งหลาย ควรค่าอย่างยิ่งกับการนำเข้าตู้เย็นค่ะ เพราะเครื่องสำอางเหล่านี้มักไม่ได้ใส่สารกันเสีย การนำเข้าตู้เย็นจึงช่วยยืดอายุผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

5. ลิปสติก

ห้าม! นำลิปสติกแช่ไว้ในตู้เย็นเด็ดขาดค่ะสาวๆ เพราะส่วนผสมในลิปสติกจะแยกชั้นเมื่อเจอความเย็น แถมความเย็นยังทำให้ความชุ่มชื้นในลิปสติกสูญเสียไปอีกด้วย แต่ถ้าวันไหนร้อนจัด ลิปสติกเสียรูปทรง การนำเข้าตู้เย็นสักพักก็ช่วยให้ลิปสติกคืนรูปได้เช่นกันนะ!

 

 

6. อายแชโดว์

อายแชโดว์ บลัชออน และแป้งทาหน้า ควรเก็บในที่ที่แห้งและห่างไกลจากแสงแดดจะดีที่สุด เพื่อป้องกันการเฟดของเนื้อสี แต่ใครที่คิดจะเก็บของเหล่านี้ไว้ในตู้เย็นล่ะก็ เก็บความคิดนั้นไปได้เลยค่ะ เพราะนอกจากความเย็นจะเป็นตัวเพิ่มความชื้นแล้ว ยังก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

7. น้ำหอม

น้ำหอมเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ห้ามนำเข้าตู้เย็นเด็ดขาดค่ะ! ไม่ว่าจะตั้งไว้ใกล้แสงแดดหรือนำเข้าตู้เย็นก็ห้ามค่ะ เพราะทั้งอุณหภูมิที่สูงเกินไปและเย็นเกินไปจะทำลายกลิ่นดั้งเดิมของน้ำหอมค่ะ

8. ยาทาเล็บ

หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาว่า การเก็บยาทาเล็บไว้ในตู้เย็นจะช่วยป้องกันไม่ให้สีของยาทาเล็บซีดหรือระเหย ใครที่เคยคิดแบบนี้ เปลี่ยนความคิดด่วนๆ เลยค่ะ เพราะยาทาเล็บเป็นวัตถุไวไฟที่ติดไฟได้ง่ายสุดๆ หากไม่อยากให้เกิดการระเบิดในตู้เย็น หลีกเลี่ยงการเอายาทาเล็บเข้าตู้เย็นเลยนะคะสาวๆ

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

มาดู! เครื่องสำอางแต่ละชนิดหมดอายุเมื่อไหร่ รู้ไว้..หน้าไม่มีพัง!

19 ประโยชน์จากวาสลีน สวยครบ จบในกระปุกเดียว!

7 ประโยชน์สุดว้าวจากแปรงมาสคาร่าอันเก่า ใช้หมดแล้วอย่าทิ้ง!

เปิดคัมภีร์ลับ! 10 สูตรสวยทางลัด แถมประหยัดงบ ยิ่งลองยิ่งสวย

10 เคล็ดลับหน้าสวย ผมเป๊ะ แบบสูตรลัด ที่รู้แล้วชีวิตจะดี๊ดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง