รีเซต

รวมวิธี ปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า และสวยติดทนตลอดวัน

รวมวิธี ปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า และสวยติดทนตลอดวัน
Pookie Chan
27 มีนาคม 2559 ( 09:19 )
24.9K

 

หนึ่งในเสน่ห์ของผู้หญิงก็คือ แก้มชมพูระเรื่อ ดูมีเลือดฝาดแบบสาวสุขภาพดีนี่ล่ะค่ะ ต่อให้เหนื่อยเพลียร่างพังแค่ไหน แค่รู้ วิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ทันที แถมยังช่วยปรับรูปหน้าของเราให้เพอร์เฟคได้อีกด้วยนะคะ

วิธีปัดแก้มสำหรับรูปหน้าแบบต่างๆ

รูปหน้ารูปไข่ หน้าทรงนี้จะปัดแบบไหนก็ได้ เพราะได้รูปอยู่แล้ว เพียงแค่ปัดบริเวณจุดสูงสุดของแก้มเข้ามาไม่เกินตาดำ ก็สวยลงตัวกำลังดี

รูปหน้ายาว ควรปัดเป็นแนวนอนจากข้างแก้มเข้ามา แล้วเบลนด์ให้ฟุ้งเล็กน้อยดูกลมกลืน เป็นธรรมชาติ เพื่อให้แนวนอนตัดกับแนวตั้งของรูปหน้า จะช่วยพรางตาให้หน้าดูสั้นขึ้นได้

รูปหน้าทรงหัวใจ ปัดจากข้างแก้มเข้ามายังกึ่งกลางแก้ม ในลักษณะเฉียงขึ้นเล็กน้อย เพื่อปรับรูปหน้าให้สมดุลมากขึ้น

รูปหน้ากลม ปัดเป็นแนวเฉียง บริเวณที่กว้างที่สุดของหน้า เพื่อสร้างวงรีที่ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น

รูปหน้าเหลี่ยม ควรเน้นปัดเป็นวงกลมที่พวงแก้ม เพื่อดึงจุดสนใจจากกรอบหน้าให้มาอยู่ที่จุดศูนย์กลางแทน

 

5 เทคนิคปัดแก้มให้สวยทนตลอดวัน

 

1. บำรุงผิวก่อนเสมอ

หากต้องการให้บลัชออนกลมกลืนไปกับผิวมากที่สุด ควรล้างหน้าและบำรุงผิวก่อนเสมอนะคะ เพราะไม่ว่าผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวลอก ต่างก็ทำให้เมคอัพไม่เกาะหน้าทั้งนั้น จึงควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นสุขภาพดีอยู่เสมอ และสครับผิวบ้างเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป จะช่วยให้เบลนด์เครื่องสำอางได้ง่ายขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ และไม่หลุดง่ายหรือกลายเป็นคราบเกาะผิวค่ะ

2. ใช้ไพรเมอร์

สำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทย ความร้อนและความชื้นจะทำให้เครื่องสำอางเยิ้มง่ายๆ วิธีง่ายๆ แต่ได้ผลคือควรลงไพรเมอร์ก่อนเสมอ ไม่ว่าจะใช้บลัชออนเนื้อไหนก็เกลี่ยง่ายและติดทนยาวนานค่ะ แต่อย่าลืมล้างออกด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ทุกครั้งเพื่อป้องกันสิวอุดตันนะคะ

3. ทารองพื้น

นอกจากการทามอยส์เจอไรเซอร์แล้ว การทารองพื้นจะช่วยให้ผิวดูดิวอี้มากยิ่งขึ้น เมื่อปัดแก้มแล้วจะเบลนด์เข้ากันทำให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนแก้มชมพูจริงๆ ไม่เป็นฝุ่นหรือปื้นหลอกตา และติดทนนานกว่า หากไม่ชอบแต่งหน้าเยอะจะใช้ Tinted Moisturizer หรือครีมบำรุงผิวแบบผสมรองพื้นแบบบางเบาสุดๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

4. ทาเรียงลำดับตามประเภทของเนื้อบลัชออน

การทาบลัชออนเนื้อต่างกันจะช่วยให้ดูมีมิติและติดทนขึ้น แต่ก็ต้องเรียงลำดับให้ถูกต้องเช่นกันนะคะ โดยเรียงลำดับได้ดังนี้ค่ะ ทิ้นต์->ครีม->เจล->พาวเดอร์(แบบฝุ่น) สาวๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกแบบก็ได้ แค่ใช้เท่าที่มีแต่เรียงลำดับให้ถูกต้องเท่านั้นค่ะ

5. เซ็ตผิวด้วยสเปรย์น้ำแร่

การสเปรย์ผิวจะช่วยไม่ให้สาวผิวแห้งเครื่องสำอางหลุดลอก ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้สาวหน้ามันแต่งหน้าได้ทนนานขึ้นเช่นกัน โดยควรสเปรย์หลังการแต่งหน้าทุกเช้า ส่วนระหว่างวันหากอยากเติมเมคอัพก็ควรสเปรย์ผิวก่อน แล้วใช้ทิชชู่ซับเอาความมันส่วนเกินออกก่อน จากนั้นจึงค่อยเติมแป้งและปัดแก้ม ก็จะกลับมาสวยปิ๊งเหมือนเดิมแบบไม่เป็นคราบแล้วล่ะค่ะ

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

 

ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อเพื่อการค้าใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง