รีเซต

5 อาหารที่ควรกินทุกวัน เพื่อผิวสวย สุขภาพเยี่ยม!

5 อาหารที่ควรกินทุกวัน เพื่อผิวสวย สุขภาพเยี่ยม!
Faii_Natnista
1 ธันวาคม 2558 ( 10:28 )
14.5K

ทุกวันนี้สาวหลายคนต่างก็มีวิธีบำรุงผิว ดูแลสุขภาพที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การกินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ รวมถึงการใช้สกินแคร์ทั้งหลายเพื่อฟื้นฟูผิว บอกเลยค่ะว่า สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเฟ้นหาอาหารหรือครีมแพงๆ เพื่อบำรุงผิว บำรุงร่างกายให้มากมาย เพราะเพียงแค่มีอาหารเหล่านี้เพียง 1 มื้อต่อวัน ก็ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อแล้วล่ะ!

1. แอปเปิล

เชื่อหรือไม่คะสาวๆ ว่า เพียงแค่เรากินแอปเปิลทุกวัน ก็ช่วยให้เราลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคทั้งหลายไปมากโขเลยทีเดียว! เพราะแอปเปิลนั้นเป็นผลไม้ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งเมื่อระบบย่อยอาหารของเราดีขึ้น โรคทั้งหลายก็ไม่มาเยือนแน่นอน นอกจากนี้แอปเปิลยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและมีสารเพคตินช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย

 

2. ไข่

จำไว้เลยค่ะสาวๆ ว่า ในมื้อเช้า สิ่งหนึ่งที่ต้องมีในอาหารก็คือไข่นี่ล่ะ! เพราะไข่อุดมไปด้วยสารอาหารอย่าง Lean Protein หรือโปรตีนที่มีไขมันต่ำ แถมไข่ยังช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้องนานขึ้นด้วย! โดยในไข่แดงจะมีสารที่ชื่อว่า เลซิติน ซึ่งช่วยให้กระบวนการเผาผลาญอาหารทำงานได้ดีขึ้น ฉะนั้นใครที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มสาวที่มีคอเลสเตอรอลสูง การกินทั้งไข่ขาวและไข่แดง ถือว่าดีต่อสุขภาพสุดๆ เลยล่ะ!

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวมเมนูไข่ต้มสูตรเด็ด! เคล็ดลับเพิ่มพลังงานยามเช้า กินแทนข้าวก็ได้ประโยชน์!

3. บล็อคโคลี่

บล็อคโคลี่ เป็นผักที่อุดมด้วยสารต้านมะเร็ง แถมยังช่วยเพิ่มไฟเบอร์ พร้อมกับลดไขมันในร่างกายเราไปพร้อมๆ กันอีกด้วย! ซึ่งเราสามารถกินบล็อคโคลี่ได้ทั้งแบบที่ต้มแล้วและแบบดิบๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่กำลังหาตัวเพิ่มพลังงานในยามเช้า อย่าลืมให้บล็อคโคลี่ดิบ เป็นอีกหนึ่งเมนูมื้อเช้าเลยนะคะ

 

4. สลัดผัก หรือผลไม้

หากอยากห่างไกลจากโรคมะเร็ง การกินสลัด 1-2 จานทุกวัน ช่วยคุณได้! เพราะในผักผลไม้ทั้งหลายมีสารไฟโตนิวเทรียนท์ที่ช่วยต้านโรค และยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มแถมขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย งานนี้หากสาวๆ ลองเปลี่ยนมากินสลัดทุกวัน บอกเลยว่า ภายในเวลาไม่กี่วัน ผิวของสาวๆ จะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่า

 

5. บลูเบอร์รี่

รู้หรือไม่คะสาวๆ ว่าผลไม้ชนิดไหนมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด! คำตอบก็คือ เจ้าผลไม้สีม่วงเม็ดเล็ก แต่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายอย่างบลูเบอร์รี่นี่ล่ะค่ะ ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้บลูเบอร์รี่มีสีม่วงเข้มเช่นนี้นี่ล่ะ จะช่วยให้สาวๆ ห่างไกลจากโรคหัวใจ โรคมะเร็ง แถมยังช่วยยืดอายุดวงตาและความจำของเราให้ดีขึ้นอีกด้วย!

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

6 อาหารที่เหมือนจะแย่ แต่ช่วยให้สุขภาพดี!

อาหาร 10 อย่างที่ควรทาน เมื่อคุณอายุ 30 ปี

5 อาหารชะลอวัย ที่ทำให้หน้าเด็กสวนทางอายุ

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง