รีเซต

รวมของแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ ที่เหล่าคนดังต่างหลงรัก จาก Jonathan Adler

รวมของแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ ที่เหล่าคนดังต่างหลงรัก จาก Jonathan Adler
Pookie Chan
20 มีนาคม 2558 ( 17:01 )
1.9K

 

     เหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์แฮปปี้กันถ้วนหน้า  เมื่อ Jonathan Adler ไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังจากนิวยอร์ก แฟล็กชิปสโตร์แรกแล้วในเอเชีย พร้อมกระทบไหล่ดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกที่ กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

 


     เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชื่อดังจากฝั่งอเมริกา Jonathan Adler โดย ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทธนจิรารีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ งานนี้นอกจากได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนแล้ว ยังถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่รักของแต่งบ้านเก๋ๆ สไตล์คนเมืองอีกด้วยค่ะ 


ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล  และ มร.โจนาธาน แอดเลอร์


     ธนพงษ์ ยังเผยถึงจุดเด่นของแบรนด์ว่า “Jonathan Adler เป็นแบรนด์ที่มีคาแร็คเตอร์ชัดเจน ความคิดของดีไซเนอร์ออกนอกกรอบทุกครั้งในการออกแบบและสนุกกับทุกรายละเอียด รวมไปถึงวัสดุที่มีความยูนิค (Unique) มาใช้ สินค้าของ Jonathan Adler ถือว่าเป็น  ‘งานศิลปะที่จับต้องได้ในชีวิตประจำวัน’ งานออกแบบเป็นการผสมผสานกันระหว่างงานศิลปะในยุค Mid-Century Modern Art กับสไตล์ Pop Culture และมีความเซอร์เรียล โดยผลงานเหล่านั้นได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และบางชิ้นถูกเก็บอยู่ในพิพิธภัณฑ์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทธนจิรารีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด  กล่าว



(ซ้ายไปขวา) Brass Box Edie-ที่เก็บแหวนและรูปปั้น,  รูปปั้นพอร์ซเลน Hand Peace



     นอกจากนี้ ยังมีเหล่าคนดังอย่าง “แอน” อินทิรา ธนวิสุทธิ์, “ตือ” สมบัษร ถิระสาโรช และ “อิท” พลัช ไพนุพงศ์ อินทีเรียร์ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง That’s ITH Interior มาร่วมเผยถึงแรงบันดาลใจในการดีไซน์ ในฐานะแฟนพันธุ์แท้ของ Jonathan Adler อีกด้วยค่ะ




     “แอน” อินทิรา เผยถึงแรงบันดาลใจในการตกแต่งครั้งนี้ว่า “ตัวแรกที่แอนเลือก คือ เก้าอี้ Brigitte Chair (บริจิต แชร์) เพราะว่าชอบดีไซน์ของเก้าอี้ตัวนี้มาก รวมถึงสีและผ้าด้วย ภาพรวมดูแปลกกว่าเก้าอี้ดีไซน์ตัวอื่นๆ แอนเลือกที่จะวางแมตช์กับ โต๊ะ Caracas (คาราแคส) เพราะชอบหน้าโต๊ะที่มีส่วนผสมของหิน Malachite (มาลาไคต์) รวมถึงเซ็ทถ้วยแจกันในคอลเล็กชั่น Malachite เหมือนกัน พอนำมาจัดวางรวมกันแล้วแอนรู้สึกว่ามีความผสมผสานที่ลงตัวดี ปิดท้ายด้วยหมอนรูปตัว A ซึ่งมาจากชื่อของแอนเอง” 





      ด้าน “ตือ” สมบัษร ผู้ที่เรียกได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์ Jonathan Adler เผยถึงการจัดวางและความชอบในแบรนด์ไว้ว่า “ตือ เป็นแฟนแบรนด์ Jonathan Adler เห็นครั้งแรกที่นิวยอร์ก อย่างแรกเลยสะดุดตาที่ดีไซน์ที่แปลกไม่เหมือนใคร รวมไปถึงวัสดุที่นำมาใช้มีความยูนิคมาก สีสันของแต่ละคอลเล็กชั่นที่ตัดกันอย่างสะใจดี ตือมีชิ้นโปรดหลายชิ้น แต่ที่เลือกมาโชว์วันนี้เป็น เก้าอี้ Magnolia Lamb (แมกโนเลีย แลมบ์) ด้านบนที่นั่งทำจากขนแกะและขาทำจากทองเหลืองเป็นดีไซน์ที่โดดเด่นมาก ใครเห็นก็ต้องทัก ส่วนอีกชิ้นเป็นโคมไฟตั้งพื้นชื่อ Bristol Floor Lamp (บริสโทล ฟลอร์ แลมป์) ความพิเศษคือมีเฟรมติดมากับโคมไฟ ตือมักจะแขวนภาพโปรดไว้ที่โคมไฟอันนี้” 





     ปิดท้ายกับ “อิท” พลัช อินทีเรียดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง That’s ITH Interior ผู้เคยฝากผลงานด้านดีไซน์ไว้หลายประเทศ ได้กล่าวถึงเสน่ห์ของแบรนด์นี้ว่า 

 

     “ผมชอบที่ Jonathan Adler ดูสนุก เขาหยิบอะไรมาเล่นที่ดูยิ้มได้ แอบมีอารมณ์ขันซึ่งพอไปผสมกับอะไรหลายๆ อย่างดูเก๋ดี ดูมีชีวิตชีวา และชอบสี ของเล็กๆ บางชิ้นเอาไปวางในห้องที่ดูขรึม ก็จะทำให้ห้องดูป๊อปขึ้น ดูน่าสนใจขึ้น มุมที่ผมตกแต่งขึ้นมาผมเลือกโต๊ะ Jaques Desk (ณาคส์ เดสค์) ผมว่าในแง่ของโครงสร้างโต๊ะดูน่าสนใจตรงขาโต๊ะที่เป็นวัสดุ Lucite (ลูไซต์) ไม่ใช่ขาเหล็กหรือขาสีทองเหมือนอย่างทั่วๆไป มีการผสมผสานกับวัตถุอื่นอย่างทองและหน้าโต๊ะที่เป็นหนังทำให้ดูหรูขึ้นมาผสมกับดูสนุก ส่วนของชิ้นเล็กที่เลือกตกแต่งบนโต๊ะตั้งใจเลือกให้ดูป๊อปขึ้นมาด้วยการเล่นสี” 


 
 

รูปปั้นและแจกันพอร์ซเลน Muse Frida


เทียนหอม Muse D’or (แก้วทำจากเซรามิค เคลือบทอง)



 
   ใครที่กำลังมองหาของแต่งบ้านเก๋ๆ มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ก็ไปเลือกสรรไอเทมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน Jonathan Adler แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในเอเชีย ชั้น 1 กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  และชั้น 5 เซ็นทรัล ชิดลม  พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ FB/IG JonathanAdler.Thailand นะคะ 
 


ทิพย์ลดา พูนศิริวงศ์ และ กรกนก ยงสกุล



บุรินทร์-สิชล บุญวิสุทธิ์



พลอย-พันเอกธีระ จริยะเวช
 
 
  
 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่

FB : Women Society

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


บทความที่เกี่ยวข้อง