รีเซต

รวม 2 สูตรทำทาร์ตไข่ฉบับโฮมเมด สำหรับสาวเร่งรีบและสาวสโลว์ไลฟ์

รวม 2 สูตรทำทาร์ตไข่ฉบับโฮมเมด สำหรับสาวเร่งรีบและสาวสโลว์ไลฟ์
Faii_Natnista
14 ตุลาคม 2558 ( 17:13 )
30.5K

     เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใคร ก็คงหันมาทำขนมกินเองกันหมดแล้ว ด้วยสูตรที่ง่ายแสนง่าย แถมใช้เวลาน้อย ซึ่งมีให้เห็นเต็มโลกโซเชียลนี่ล่ะค่ะ แล้วสาวๆ ล่ะค่ะ อยากลองทำขนมกินเองดูบ้างหรือเปล่าา ใครที่อยากลองทำเวลาที่อยู่ดีๆ ก็อยากกินขนมขึ้นมา ก็ไม่ต้องไปหาสูตรจากไหนไกลค่ะ เพราะวันนี้ Women Society มีสูตรเด็ดทำทาร์ตไข่มาฝาก! ซึ่งสูตรที่เรานำมาให้ลองทำกันวันนี้ก็มี 2 สูตรด้วยกันค่ะ เหมาะสำหรับทั้งสาวออฟฟิศที่ชีวิตเร่งรีบ และสาวๆ ที่มีเวลาอยู่บ้านเหลือเฟือ แต่ละสูตรจะง่ายขนาดไหน ไปดูกันเลย!


สูตรที่ 1 ทาร์ตไข่สูตรเร่งรีบ สำหรับสาวเวลาน้อย




ส่วนผสม

– ขนมปังตัดขอบ 8 แผ่น

– ไข่ 3 ฟอง 

– กลิ่นวานิลลา

– วิปปิ้งครีม 1 ถ้วย

– น้ำตาล 1/4 ถ้วย



วิธีทำ

1. ตอกไข่ลงในชามผสมขนาดใหญ่ จากนั้นตีไข่ (หากใครที่มักจะเมื่อยบ่อยๆ เวลาตีไข่ แนะนำให้แนบแขนติดกับลำตัวและใช้เพียงข้อมือหมุนที่ตีไข่ไปเรื่อยๆ รับรองไม่มีเมื่อย!)

2. ขณะที่ตีไข่ก็ใส่น้ำตาลลงไป ตีให้เข้ากันพอประมาณ ไม่ต้องให้เนื้อไข่ฟูขึ้นมาจนเหมือนครีม ตามด้วยกลิ่นวานิลลา และครีม ในส่วนของครีมให้ค่อยๆ เททีละนิด อย่าเทพรวดทีเดียวหมด เพราะครีมจะจับตัวเป็นปื้นๆ ทำให้ส่วนผสมไม่เข้ากันได้ค่ะ 

3. ชิมรสว่าส่วนผสมนั้นได้รสชาติตามที่เราต้องการแล้วหรือยัง สำหรับสาวไหนที่ชอบหวานอาจจะเติมน้ำตาลเพิ่ม หรือใครที่อยากให้รสกลมกล่อมแนะนำให้ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยค่ะ เมื่อได้รสชาติที่พอใจแล้ว พักส่วนผสมไว้ก่อนค่ะ

4. เตรียมแป้งทาร์ตหรือขนมปัง โดยนำมาคลึงให้แบน แต่ระวังอย่ากดแรงมากเกินไปเพราะอาจจะทำให้ขนมปังขาดได้ค่ะ

5. ตัดขนมปังให้เป็นรูปกลมๆ ด้วยถ้วยขนาดเล็ก เพื่อให้แผ่นขนมปังพอดีกับถามหลุมสำหรับอบขนม โดยใช้ถ้วยขนาดเล็กวางลงไปบนขนมปังและใช้มีดกรีดขนมปังส่วนที่เกินออกมาทิ้งไป จากนั้นนำแผ่นขนมปังวางลงในถาดหลุมที่ทาเนยเรียบร้อยแล้ว และกดลงไปให้แนบกับถาด

6. ตักส่วนผสมที่พักไว้ใส่ลงขนมปังแต่ละหลุม โดยใส่ลงไปประมาณ 1/2 ของขนมปัง

7. วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 200 องศา เมื่อเตาอบร้อนได้ที่แล้ว นำทาร์ตเข้าไปอบ 20 นาที เมื่อสุกแล้วนำทาร์ตออกจากหลุม จัดลงใส่จาน โรยด้วยผงโกโก้เล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็ลงมือทานได้แล้วล่ะค่าา


สูตรที่ 2 ทาร์ตไข่สูตรออริจินัล สำหรับมือโปร



ส่วนผสม

– แป้ง puff pastry สำเร็จรูป 3 แผ่น

– ไข่ 3 ฟอง

– วิปปิ้งครีม 200 มิลลิลิตร

– น้ำตาล 70 กรัม

– กลิ่นวานิลลา



วิธีทำ

1. ตอกไข่ลงในชามผสมขนาดใหญ่ จากนั้นตีไข่ให้แตก และใส่น้ำตาลลงไปประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ ใส่เกลือเพิ่มความกลมกล่อม 1 หยิบมือ แล้วตีให้เข้ากัน

2. ใส่ครีมลงไป โดยค่อยๆ เททีละนิด ตามด้วยกลิ่นวานิลลา จากนั้นคนให้เข้ากัน เสร็จแล้ว พักส่วนผสมไว้ก่อนค่ะ

3. ตัดแป้งพัฟให้เป็นรูปกลมๆ ด้วยพิมพ์วงกลม หรือถ้วยขนาดเล็ก จากนั้นนำแป้งวางลงในพิมพ์อบขนมที่ทาเนยเรียบร้อยแล้ว และใช้แป้งพัฟที่ตัดออกกดแป้งลงไปให้ก้นแป้งแนบสนิทกับพิมพ์

4. ใช้ส้อมจิ้มก้นแป้งพัฟให้ทั่ว เพื่อให้แป้งฟูขึ้นพอประมาณ ไม่ฟูมากจนเกินไป

5. นำแผ่นฟอยด์ปูลงไปบนแป้งพัฟ และใส่ก้อนหินเซรามิค (Baked Bean) หรือถ้าใครไม่มีก็ใช้ข้าวสารแทนได้ค่ะ ใส่ลงไปลงบนแผ่นฟอยด์ เพื่อกดแป้งขณะอบ ไม่ให้แป้งฟูจนเกินไป จากนั้นนำไปเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศา ประมาณ 10-12 นาที

6. เมื่ออบเสร็จแล้ว นำก้อนหินหรือข้าวสารและฟอยด์ออก แล้วตักส่วนผสมที่พักไว้ใส่ลงไปประมาณชิ้นละ 2 ช้อนโต๊ะ หรือครึ่งหนึ่งของแป้ง 

7. นำทาร์ตเข้าไปอบที่อุณหภูมิ 190-200 องศา ประมาณ 10 นาที เมื่อสุกได้ที่แล้วนำออกจากเตาอบ จัดลงใส่จาน เท่านี้ก็เรียบร้อยย

 

มีเมนูง่ายๆ ให้สาวๆ ได้ลองทำอีกเพียบ คลิกเลย!

รวม 4 เมนู 2 ส่วนผสม สุดทำง่าย! อิ่มสบาย อร่อยได้แบบชิลล์ๆ!

3 เมนูขนมปังสุดอร่อย อิ่มง่ายๆ วัตถุดิบใกล้ตัว!

อร่อยง่ายใน 2 นาที! กับสูตรทำบราวนี่ในแก้วกาแฟ เมนูง่ายๆ ที่ใช้แค่ไมโครเวฟ

รวมเมนูไส้กรอกสุดอร่อย ทำง่าย สำหรับชาวคอนโดและชาวหอ

ชวนทำ! RED VELVET CAKE ด้วยไมโครเวฟ อร่อยง่าย ใน 10 นาที!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


 
FacebookTwitterInstagram


We are women’s best friend.  


บทความที่เกี่ยวข้อง