รีเซต

7 สูตรขนมสุดฟินจากนูเทลล่า อร่อยง่ายด้วยส่วนผสมแค่ 3 อย่าง!

7 สูตรขนมสุดฟินจากนูเทลล่า อร่อยง่ายด้วยส่วนผสมแค่ 3 อย่าง!
Faii_Natnista
20 กรกฎาคม 2558 ( 15:49 )
115.9K

     ต้องบอกว่า ช็อกโกแลตเป็นของหวานที่สาวๆ หลงรักจริงๆ ค่ะ และถ้าพูดถึงช็อกโกแลตที่สาวหลายคนมักมีติดบ้าน ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าช็อกโกแลตกระปุกใสนามว่า นูเทลล่า (Nutella) นี่ล่ะค่ะ ซึ่งนอกจากเราจะมีสูตรเด็ดที่นำนูเทลล่ามาทำเมนูคู่กับกล้วย จนได้ 3 สูตรขนมกล้วยๆ หวานติดลิ้น หอมติดใจ ทำได้แบบกล้วยๆ แล้ว วันนี้เรายังมีอีก 7 สูตรเด็ดจากนูเทลล่า ที่ขอบอกว่า ทำง่าย เพราะใช้ส่วนผสมแค่ 3 อย่างเท่านั้น! มาฝากกันอีกแล้ว แต่ละเมนูเรียกได้ว่า ทั้งรสชาติและกลิ่น อร่อยโดนใจ แถมกลิ่นหอมเตะจมูก เทียบเท่าเมนูของหวานที่ใช้วัตถุดิบมากมายเลยล่ะค่า


NUTELLA BROWNIES

 


ส่วนผสม

นูเทลล่า 1 1/4 ถ้วย

ไข่ 2 ฟอง

แป้งอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วย

วิธีทำ

1. วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศา จากนั้นผสมส่วนผสมทั้งหมดลงในชามขนาดใหญ่ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จนได้เนื้อแป้งที่เนียน แล้วจึงเทส่วนผสมลงในถาดอบ เกลี่ยหน้าให้เนียนเรียบ

2. นำเข้าเตาอบ 15 นาที จากนั้นเช็คว่าเนื้อบราวนี่สุกได้ที่หรือยัง ด้วยการจิ้มไม้จิ้มฟันลงไป หากไม่มีเนื้อแป้งติดขึ้นมา แสดงว่าสุกพร้อมทานแล้วค่ะ แต่ระวังอย่าอบนานเกินไป เพราะอาจจะทำให้เนื้อบราวนี่แข็งและแห้งจนไม่อร่อยได้ค่ะ เมื่ออบเสร็จแล้วนำบราวนี่ออกมาวางพักไว้ให้เย็น แล้วจึงค่อยตัดเป็นชิ้นๆ จัดใส่จาน แล้วลงมือกินได้เลย! 

 

NUTELLA BROWNIE MUG CAKE

 

 

ส่วนผสม

นูเทลล่า 1/2 ถ้วย + 2 ช้อนโต๊ะ

ไข่ฟองใหญ่ 1 ฟอง

แป้งอเนกประสงค์ 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. สำหรับส่วนผสมทั้งหมดนี้สามารถทำบราวนี่ได้ 2 ถ้วยค่ะ โดยเริ่มจากนำไข่ที่ตีแล้ว แบ่งลงในแก้วทั้ง 2 แก้วเท่าๆ กัน หรือประมาณแก้วละ 2 ช้อนโต๊ะ

2. ใส่นูเทลล่า ¼ ถ้วย + 1 ช้อนโต๊ะลงในแก้วแต่ละแก้ว จากนั้นใส่แป้งอีกแก้วละ 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อส่วนผสมครบแล้ว คนให้ส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

3. นำแก้วบราวนี่ที่คนส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว เข้าอบในไมโครเวฟ 1 นาที (นำเข้าเตาอบอบทีละแก้วนะคะ) เมื่ออบเสร็จแล้วนำออกมาพักทิ้งไว้ให้เนื้อบราวนี่เซ็ตตัวประมาณ 15-30 นาที จากนั้นตักบราวนี่ใส่ลงในจาน เสิร์ฟพร้อม ไอศกรีมหนึ่งลูก อื้อหืออ ฟินอย่าบอกใครเลยค่ะสาวสาวว


NUTELLA CAKE

 

ส่วนผสม

นูเทลล่า 1/4 cup ถ้วย

ไข่ฟองใหญ่ 1 ฟอง

ผงโกโก้ 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ผสมส่วนผสมทั้งหมดลงในแก้วขนาดใหญ่ที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ คนจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันจนได้ที่หรือมีเนื้อเนียน

2. นำเข้าไมโครเวฟนาน 1 นาที 10 วินาที เมื่ออบเสร็จแล้วเนื้อเค้กข้างในที่ได้จะเนียนนุ่ม ส่วนหน้าเค้กจะเยิ้มนิดๆ ชุ่มฉ่ำติดลิ้นสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ แต่เมื่อพักไว้ให้เนื้อเค้กเซ็ตตัว ตัวเค้กจะยุบตัวลงเล็กน้อย ซึ่งสาวๆ อาจจะตักเนื้อเค้กใส่ลงในแก้วที่เล็กกว่า หรือจาน จากนั้นเพิ่มท้อปปิ้งโรยหน้า ด้วยไอซิ่ง หรือราดช็อกโกแลตเพิ่มก็ไม่ว่ากันค่า

 

NUTELLA COOKIES 

สำหรับเมนูนี้ส่วนผสมจะคล้ายกับการทำบราวนี่ค่ะ เพียงแค่ใส่ผงฟูเพิ่มเข้ามาเล็กน้อยเท่านั้น

 


ส่วนผสม

แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วย

ไข่ขนาดใหญ่ 1 ฟอง

นูเทลล่า 1 ถ้วยตวง

ผงฟู 1 ช้อนชา (ไม่ใส่ก็ได้)

วิธีทำ

1. วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศา 

2. ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในชามผสมขนาดใหญ่ ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันด้วยที่ตีขนม โดยไม่ให้เหลือแป้งหรือไข่ลอยขึ้นมา

3. ตักส่วนผสมให้มีลักษณะเป็นวงกลม ขนาดประมาณ 1 นิ้วครึ่ง และวางลงบนกระดาษสำหรับอบขนมหรือถาดที่ฉีดสเปรย์หรือทาเนยเรียบร้อยแล้ว โดยวางให้คุ้กกี้แต่ละชิ้นห่างกัน 2 นิ้ว กดให้แบน เสร็จแล้วนำเข้าเตาอบ 10 นาที เมื่อคุ้กกี้สุกแล้วนำออกมาวางพักไว้ให้เย็น เพียงเท่านี้ก็ได้คุ้กกี้ชิ้นนุ่ม หอมกลิ่นช็อกโกแลต ทานคู่กับกาแฟในมื้อเช้าแล้วล่ะค่า

 

NUTELLA CROISSANTS

 


ส่วนผสม

แป้งพาย 1 ห่อ

นูเทลล่า 1 ถ้วย

ไข่ 1 ฟอง พร้อมน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศา

2. ตัดแป้งพายออกเป็นรูปสามเหลี่ยมเหมือนชิ้นพิซซ่าและโรยแป้งลงไปเล็กน้อย 

3. ตักนูเทลล่าประมาณ 1 ช้อนโต๊ะลงบนแผ่นแป้ง ใช้ช้อนปาดนูเทลล่าให้เกือบทั่วแผ่นแป้ง (เว้นขอบแต่ละด้านไว้ประมาณ ½ นิ้ว เพื่อไม้ให้นูเทลล่าไหลออกมาด้านข้างขณะอบ) เสร็จแล้วม้วนแผ่นแป้งโดยเริ่มม้วนจากฐานสามเหลี่ยมไปยังยอดสามเหลี่ยม แล้วนำไปวางเรียงบนกระดาษอบขนม

4. ตีไข่และน้ำเข้าด้วยกันในถ้วยขนาดเล็ก จากนั้นนำไปทาลงบนครัวซอง โดยสาวๆ ยังสามารถใช้ไข่นี้ปิดปลายแผ่นแป้งให้แนบสนิทกันก็ได้เช่นกันค่ะ

5. นำเข้าเตาอบ 15-20 นาที รอจนแป้งพายเหลืองกรอบ ส่งกลิ่นหอมน่าทาน เมื่อแป้งพายเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองได้ที่แล้ว ก็นำออกจากเตาอบ พร้อมลงมือทานได้เลยค่า หรือจะบรรจุใส่กล่องที่ปิดสนิท เพื่อเก็บไว้ทานที่ทำงานก็ได้นะคะ


NUTELLA MOUSSE

 

 

ส่วนผสม

นูเทลล่า 1 ถ้วย (320 กรัม)

วิปปิ้งครีม 2 ถ้วย

วิธีทำ

1. เทวิปปิ้งครีมลงในชามแล้วตีให้ขึ้นฟู จากนั้นตักนูเทลล่าลงในชามวิปปิ้งครีม 2 ช้อนโต๊ะ และตีให้เนื้อครีมกับนูเทลล่าเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน หากใครแช่นูเทลล่าไว้ในตู้เย็นจนมันจับตัวกันจนแข็งไปนิด แนะนำให้นำเข้าไมโครเวฟประมาณ 2-3 วินาที เพื่อละลาย และปล่อยให้มันเย็นสักพัก

2. ตักเนื้อมูสที่ได้ใส่ลงในถ้วยที่เตรียมไว้ แล้วทิ้งให้เนื้อมูสเซ็ตตัวอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เมื่อเนื้อมูสได้ที่แล้ว จะนำมาโรยหน้าด้วยช็อกโกแลตชิพ หรือ Ferrero Rocher ก็อร่อยเด็ดอย่าบอกใครเลยค่า

 

BANANA NUTELLA ICE CREAM

 

 

ส่วนผสม

กล้วย 2 ลูก

นูเทลล่า 2 ช้อน

วานิลลา ½ ช้อนชา (ไม่ใส่ก็ได้)

วิธีทำ

1. ตัดกล้วยเป็นชิ้นๆ หนาประมาณ 1 นิ้ว จากนั้นนำใส่ถุงซิปล็อก และนำเช้าช่องฟรีซ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีให้กล้วยแข็งตัว

2. นำกล้วยที่แข้งแล้วไปปั่นในเครื่องปั่นผลไม้ โดยคอยปาดเนื้อกล้วยที่ติดอยู่ด้านข้างเครื่องปั่นลงทุกๆ 30 วินาที ปั่นจนได้เนื้อกล้วยที่เนียนละเอียดจนเหมือนไอศครีม

3. ใส่นูเทลล่าและกลิ่นวานิลลาลงในกล้วยปั่น จากนั้นคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็ได้ไอศกรีมเย็นๆ มาทานดับร้อนแล้วล่ะค่า สำหรับใครที่ทานไม่หมดจะเก็บใส่กล่องที่มีฝาปิดมิดชิด แล้วนำไปแช่เก็บไว้ในตู้เย็นก็ได้นะคะ

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com
 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่


  Facebook    Twitter  

 

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


บทความที่เกี่ยวข้อง