รีเซต

6 สเต็ปทำความสะอาดผ้าใบคู่เก่าให้ขาวเหมือนใหม่

6 สเต็ปทำความสะอาดผ้าใบคู่เก่าให้ขาวเหมือนใหม่
Faii_Natnista
19 พฤษภาคม 2558 ( 17:29 )
323.3K

     เชื่อว่า สาวที่ชื่นชอบการใส่รองเท้าผ้าใบสีขาวต้องเคยหงุดหงิดกับปัญหารองเท้าเปื้อน รองเท้าดำแบบที่ซักยังไงก็ซักไม่ออกใช่ไหมล่ะคะ ปัญหานี้จะหมดไปค่ะ ด้วยวิธีการทำความสะอาดรองเท้าง่าย แค่ 6 ขั้นตอนนี้!



สเต็ปที่ 1 ถอดเชือกผูกรองเท้าออก เพื่อให้ง่ายต่อการซัก โดยแช่เชือกผูกรองเท้าไว้ในน้ำที่ผสมสบู่หรือผงซักฟอกทิ้งไว้

สเต็ปที่ 2 แช่รองเท้าลงในกระป๋องหรือถังน้ำ โดยแนะนำให้ใช้น้ำเย็นดีกว่าน้ำอุ่นเพื่อป้องกันไม่ให้คราบหรือรอยเปื้อนติดลงบนผ้าใบสีขาวมากกว่าเดิม 

สเต็ปที่ 3 ผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูลงในถ้วยหรือชามขนาดเล็กและคนให้เข้ากัน นอกจากนี้สาวๆ ยังสามารถใช้ผงซักฟอกแทนเบกกิ้งโซดา หรือใช้ผงซักฟอกแบบน้ำแทนน้ำส้มสายชูก็ได้ 

สเต็ปที่ 4 ป้ายเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูที่ผสมไว้ลงบนรองเท้า และใช้แปรงสีฟันหรือแปรงขนาดเล็กถูให้ทั่วบริเวณที่มีรอยเปื้อน เมื่อถุจนคราบจางลงแล้วให้จุ่มรองเท้าลงในน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อล้างเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูออกให้หมด



สเต็ปที่ 5 ใส่รองเท้าลงในเครื่องซักผ้า (ไม่ใช่เครื่องปั่นแห้งนะคะ) เพื่อทำความสะอาดอีกรอบ โดยผสมผงซักฟอกลงในน้ำเย็นเช่นกัน และเพื่อไม่ให้รองเท้าเสียทรงแนะนำให้นำรองเท้าใส่ในถุงสำหรับซักก่อนใส่ลงในถังซักผ้านะคะ



สเต็ปที่ 6 เมื่อซักเสร็จแล้ว นำรองเท้าไปตาก โดยไม่ต้องปั่นแห้ง และหากไม่อยากให้รองเท้าเหลือง แนะนำให้พันกระดาษทิชชู่ และตากในที่ที่มีแดด เพราะแสงแดดจะช่วยให้รองเท้าแห้งเร็วและช่วยฟอกรองเท้าให้ขาวขึ้นด้วย



 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก wikihow.com
 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


 
FacebookTwitterInstagram


We are women’s best friend.  


บทความที่เกี่ยวข้อง