รีเซต

งานติสท์ก็มา! สัมผัสบรรยากาศชิลๆ กับงานศิลปะสุดเจ๋ง ที่ เดอะ แจม แฟคตอรี่

งานติสท์ก็มา! สัมผัสบรรยากาศชิลๆ กับงานศิลปะสุดเจ๋ง ที่ เดอะ แจม แฟคตอรี่
Faii_Natnista
20 มิถุนายน 2558 ( 14:23 )
1.5K
     สาวอาร์ททั้งหลาย ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะ ไปเจอกันที่งานนี้ด่วนๆ เลยค่า กับงาน “Shibukaru Matsuri goes to Bangkok” ที่เปิดพื้นที่ให้นักสร้างสรรค์หญิงยุคใหม่ได้นำเสนอผลงานล่าสุด ซึ่ง “เดอะ แจม แฟคตอรี่” แหล่งพบปะของวัยรุ่นย่านคลองสาน ได้ร่วมกับบริษัท RCKT/Rocket Company จากประเทศญี่ปุ่น และ Practical Design Studio สตูดิโอออกแบบสัญชาติไทย ร่วมกันจัดงานขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอผลงาน ทั้งศิลปะ, แฟชั่น, ดนตรี และศิลปะการแสดงของ 10 นักสร้างสรรค์หญิงมากฝีมือจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมและมีผลงานที่มีคุณค่า พร้อมด้วย 7 นักสร้างสรรค์หญิงแนวหน้าของเมืองไทยที่มีผลงานโดดเด่นในยุคนี้ ระหว่างวันที่ 19-28 มิถุนายนนี้ 
 



     สำหรับการจัดงานครั้งนี้มี 10 นักสร้างสรรค์ชาวญี่ปุ่นมากความสามารถที่ได้รับคัดเลือกจากกว่า 800 นักสร้างสรรค์ในปีที่แล้ว ได้แก่  Ai☆Madonna, Kyun-Chome, Shizu  Mizuno,  Ly, Noriko Nakazato, Tomoko Oshima, Saigo no  Shudan, NuQ, Anzu  Yasuhara aka  Chinjao Rosu และ Planet Haruborism ซึ่งแต่ละคนได้พัฒนาผลงานของตนเองจนเป็นที่ยอมรับในโตเกียว รวมทั้งมีผลงานโดดเด่นที่สามารถก้าวไปสู่สนามสากลต่อไป โดยทั้งหมดนี้จะร่วมแสดงกับ 7 นักสร้างสรรค์แนวหน้าของชาวไทย ที่ผ่านการคัดเลือกจากสตูดิโอออกแบบ Practical Design Studio ได้แก่ ยุรี เกนสาคู, ยศวดี ครุฑกล่อม, จิรายุ คูอมรพัฒนะ, มิญชญา ชโยสัมฤทธิ์, คณิตา มีชูบท, พัชชา พูนพิริยะ และYellow Fang 

 
 
 
     จุดเริ่มต้นของนิทรรศการ Shibukaru Matsuri ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับวัฒนธรรมนี้ เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 ในเดือนตุลาคมของทุกปีที่ Shibuya Parco โดยกลุ่มนักสร้างสรรค์หญิงโตเกียว ที่ต้องการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในประเภทของงานศิลปะ, แฟชั่น, ดนตรี และศิลปะการแสดง โดยได้รับการสนับสนุนจาก Parco (ปาร์โก้) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของห้างสรรพสินค้าชั้นนำในญี่ปุ่น 

 
     จะเห็นได้ว่าหลายปีมานี้กรุงเทพฯ ได้มีการเจริญเติบโตที่แข็งแรงในด้านของเศรษฐกิจและวัฒนธรรมควบคู่ไปกับภูมิภาคเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้และสิงคโปร์ ดังจะเห็นได้จากการขยายตัวทางด้านธุรกิจการบริการและร้านค้าของญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ ควบคู่ไปกับจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของนักท่องเที่ยวชาวไทยในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความสนใจที่คนกรุงเทพฯ มีต่อประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นกิจกรรมนี้จึงเสมือนการนำเสนอการเกิดขึ้นของวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่เป็นจุดบรรจบกันของนักสร้างสรรค์สตรีจากสองเมืองใหญ่ ทั้งกรุงเทพฯ และชิบูย่า อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้นักสร้างสรรค์หญิงขยายขอบเขตการแสดงผลงานไปสู่ประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของกิจกรรมนี้ด้วย
        
     มาร่วมปลูกเมล็ดพันธุ์ของวัฒนธรรมใหม่ ที่นักสร้างสรรค์สตรีทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นจะมาบรรจบกันในงาน “Shibukaru Matsuri goes to Bangkok” กันได้ทุกวันเวลา 11.00-20.00 น. ระหว่างวันที่ 19-28 มิถุนายนนี้ ที่ เดอะ แจม แฟคตอรี่นะคะ ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/shibukarubangkok 
 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่


  Facebook    Twitter  

 

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


บทความที่เกี่ยวข้อง