รีเซต

10 วิธีมีความสุข ที่จะช่วยให้ผ่านวันเลวร้ายได้แบบสวยๆ

10 วิธีมีความสุข ที่จะช่วยให้ผ่านวันเลวร้ายได้แบบสวยๆ
Pookie Chan
25 กันยายน 2558 ( 21:18 )
19.3K

 

     เมื่อมีสุขก็ต้องมีทุกข์เป็นของคู่กัน แต่ถึงแม้จะรู้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาพอความทุกข์ผ่านเข้ามาจริงๆ ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกแย่และอยากให้มันผ่านไปเร็วๆ ว่าไหมคะ หากใครที่กำลังรู้สึกแย่หรือรู้สึกว่า “วันนี้ไม่ใช่วันของเรา” ลองมาอ่าน 10 ข้อต่อไปนี้ดูนะคะ เพราะมันจะช่วยให้วันแย่ๆ ผ่านไปไวขึ้นเยอะเลยเชียวล่ะ

 

 

   1. สูดลมหายใจลึกๆ 

     ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มันได้ผล! เพียงแค่เราหลับตาลง และมีใจจดจ่อกับลมหายใจเข้าออกทีผ่านไปทุกขณะ รับรู้ว่าร่างกายกำลังเกร็งส่วนไหนแล้วคลายมันลง ก็จะช่วยผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ที่ทุกข์ 10 ก็ลดระดับลงได้ทันตาเห็น 

 

 

     2. ร้องเพลงสนุกๆ

     บอกลาเพลงเศร้าชั่วคราว แล้วลองหาเพลงสนุกๆ จังหวะมันส์ๆ หรือเพลงฟังสบายตติดหูมาร้องกันดีกว่า เสียงเพลงนี่ล่ะค่ะ ยาบำบัดชั้นเลิศ

 

     3. ดูคลิปตลกๆ หรือคลิปน่ารัก

     ถึงจะไม่มีอารมณ์ดู แต่ขอให้ดูสักหน่อยนะคะ แล้วจะรู้เลยว่าความทุกข์ไม่ได้ยืดยาวอย่างที่คิด เพียงแค่ใจเราจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่น โดยเฉพาะสิ่งที่ตลก น่ารัก ชวนให้อารมณ์ดี ความทุกข์ในใจก็จางลงไปได้แล้ว

 

     4. กอดอะไรนุ่มๆ 

     ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมี สัตว์เลี้ยง หรือหมอนนุ่มๆ ก็ช่วยให้คุณรู้สึกอ่อนโยนลง สงบลงได้อย่างประหลาด ไม่เชื่อต้องลองดูนะคะ

 

     5. ทานไอศครีมโคน

     ทำไมต้องเป็นแบบโคน? คำตอบคือการทานแบบโคนจะทำให้เรามีสติจดจ่อกับสิ่งตรงหน้ามากกว่า ซึ่งจะช่วยเบี่ยงเบนความคิดเราจากเรื่องลบๆ แถมยังทำให้เรานึกถึงทัศนคติตอนเด็กๆ ได้อีกด้วย ว่าบางทีความสุขมันก็เป็นเรื่องง่ายๆ แค่นี้เองเนอะ

 

     6. อาบน้ำ

     ลองอาบน้ำให้สดชื่น ใช้ครีมอาบน้ำกลิ่นที่คุณชอบและมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลาย อย่าง ลาเวนเดอร์ คาโมมายล์ หรือวานิลลา อารมณ์คุณจะเย็นลง และรู้สึกตื่นตัวไม่ซึมเซาเท่าก่อนอาบแน่นอน

 

 

     7. ออกกำลังกายเบาๆ

     ต่อให้ต้องติดแหงกอยู่กับที่ เพียงแค่การบริหารร่างกาย เหยียดยืดกล้ามเนื้อไปมา ก็ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะทางร่างกายหรือจิตใจ ที่เกร็งๆ เครียดๆ จะหายเป็นปลิดทิ้ง

 

     8. วาดภาพระบายสี

     เทรนด์สุดฮิตที่หลายคนติดงอมแงม เพราะทำให้เรามีสมาธิ และปลดปล่อยความเครียดทิ้งไป เหลือไว้แต่จินตนาการอันไม่สิ้นสุด และความภูมิใจในฝีมือของตัวเอง ทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเองเพิ่มมากขึ้นค่ะ

 

 

     9. เมคอัพสีแซ่บๆ

     สีสันสดใสจะช่วยไล่ความทึบทึมซึมเศร้าออกไปจากใจได้ แม้วิทยาศาสตร์เองก็ยังการันตีว่าสีสันต่างๆ ส่งผลต่ออารมณ์ของเราได้ ลองเมคอัพด้วยสีแซ่บๆ หรือหยิบลิปสติกสีแดงขึ้นมาทาดูสิคะ แล้วจะรู้สึกมีพลังจัดการอะไรๆ ในชีวิตมากขึ้นเยอะ

 

 

     10. กอดคนที่รักเรา

     การกอดมีพลังมหาศาล ทั้งช่วยให้เรารู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย เจ็บปวดน้อยลง รวมถึงหายป่วยเร็วขึ้นด้วย หากวันไหนคุณรู้สึกแย่ขึ้นมา ลองหันไปกอดคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรักดูนะคะ พวกเขาคือขุมพลังงานที่สุดยอดที่สุดแล้ว หรือแม้กระทั่งตัวคุณเอง ก็เป็นอีกคนที่ยิ่งกอดแล้ว ยิ่งรู้สึกดีขึ้นเช่นกันค่ะ 

  

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


 
FacebookTwitterInstagram


We are women’s best friend.  


บทความที่เกี่ยวข้อง