รีเซต

5 วิธีทำให้คุณไม่เคอะเขินเวลาพูดกับผู้ชาย!

5 วิธีทำให้คุณไม่เคอะเขินเวลาพูดกับผู้ชาย!
p.paye
24 กันยายน 2558 ( 14:39 )
4.5K


     บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลไปนะคะสาวๆ…ใครๆก็เป็นกันค่ะ ก็แหมอยู่ดีๆจะให้ไปคุยกับผู้ชายแปลกหน้าหรือผู้ชายที่เข้ามาขายขนมจีบให้กับคุณ ใครกันที่จะนึกออกเรื่องคุยออก! จริงไหมล่ะคะ แต่สำหรับ women society แล้ว ไม่มีเรื่องไหนหรอกค่ะที่เราทำให้สาวๆไม่ได้ วันนี้เราจึงนำวิธีดีๆ ที่ช่วยให้เวลาคุณพูดกับผู้ชายแล้วไม่ออกอาการเคอะเขิน ถามมาตอบไปได้อย่างไหลลื่นและมีเสน่ห์ หากสาวๆทำตามที่เราแนะนำได้ครบทุกข้อแล้วล่ะก็ การสนทนากับหนุ่มๆครั้งต่อไป…คุณจะทั้งป๊อปและฮอตทีเดียวเชียวล่ะค่ะ 😀



     1.เตรียมเรื่องสนุกๆไว้ชวนคุยให้พร้อม

     การเตรียมหัวข้อต่างๆไว้ในหัวก็เป็นวิธีที่ดีนะคะสาวๆ เพราะหากคุณเริ่มมี dead air และหมดเรื่องคุยเมื่อไหร่…คุณจะได้มีเรื่องอื่นไว้คุยแทนได้ทันเวลา ผู้ชายน่ะ ชอบคนคุยสนุก หากคุณคุยแล้วไม่น่าเบื่อ เขาก็จะยิ่งอยากคุยกับคุณไปเรื่อยๆจนถึงขั้นติดหนึบคุณทีเดียวเชียวนะคะ ว่าแล้วก็…รีบไปลิสต์หัวข้อชวนคุยสนุกๆไว้คุยกับหนุ่มๆเลยจ่ะ จะได้ทันเวลา


     2.ยึดคติ PRATICE MAKES PERFECT

     ทฤษฎีที่ว่ายิ่งฝึกซ้อมมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งเพอร์เฟ็คมากเท่านั้น ใช้ได้จริงนะคะสาวๆ แนะนำให้พยายามพูดคุยกับเพื่อนของพี่ชายที่คุณไม่ได้คิดอะไรด้วย แล้วคุณจะพบว่าการที่คุณคุยกับผู้ชาย ก็เหมือนคุยกับคนทั่วๆไปนั้นแหละ ยิ่งไปกว่านั้นการฝึกซ้อมบ่อยๆจะทำให้คุณได้ทำลายกำแพงที่ปิดกั้นตัวเองอีกด้วยนะจ๊ะ

     

     3.เริ่มต้นด้วยการแชท

     เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวฝึกหัดที่ยังไม่กล้าคุยเมื่อเจอหน้าฝ่ายชาย การแชทเนี่ยแหละ…จะทำให้คุณสามารถคุยและสานสัมพันธ์กับชายหนุ่มที่คุณปิ๊งได้อย่างสมูทและไม่เคอะเขิน เพราะคุณจะมีเวลาให้ได้คิด ไตร่ตรอง คำพูดของคุณก่อนที่จะพิมพ์ลงไป แถมคุณยังสามารถยิ้มได้แบบไม่ต้องกลั้นเพราะไม่มีใครเห็นอีกด้วย


     4.คุยผ่านวงเพื่อน

     เรียกได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ดีทีเดียวค่ะ ถ้าหากคุณไม่กล้าพูดและเขินอายเมื่อเวลาพูดสองต่อสอง การพูดคุยในวงเพื่อนจะทำให้ความเขินอายลดน้อยลง เพราะคำพูดของคุณจะดูเหมือนคำพูดของเพื่อนธรรมดาๆคนนึง เรียกว่าเนียนๆพูดไปก่อน หลังจากนั้นค่อยสานสัมพันธ์แบบส่วนตัว เชื่อสิวิธีนี้ เวิร์ค!


     5.บุคลิกภาพสร้างความมั่นใจ

     ให้ลองกลับมาเช็คตัวเองอีกครั้งว่าที่คุณไม่กล้าพูดคุยกับฝ่ายชายเป็นเพราะว่า คุณไม่มั่นใจในเรื่องบุคลิกภาพของคุณเองหรือเปล่า หากคุณคิดว่ามีส่วนล่ะก็…ก่อนพบเจอและพูดคุย คุณต้องจัดการกับผมและชุดของคุณเองให้เรียบร้อยเสียก่อน เช็คกลิ่นปากรวมถึงเศษอาหารที่อาจติดตามซอกฟันว่ามีอยู่ไหมให้ดี เมื่อคุณเคลียร์ตัวเองเสร็จแล้ว คุณจะหมดกังวลและความมั่นใจในการพูดของคุณจะกลับมา


เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com 

ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อเพื่อการค้าใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


 
FacebookTwitterInstagram


We are women’s best friend.  


บทความที่เกี่ยวข้อง