รีเซต

10 สูตรเพิ่มความสวย ด้วยว่านหางจระเข้ (Aloe vera)

10 สูตรเพิ่มความสวย ด้วยว่านหางจระเข้ (Aloe vera)
Faii_Natnista
22 พฤษภาคม 2558 ( 11:43 )
50.1K

     รู้มั้ยคะสาวๆ ว่าแค่สมุนไพรธรรมดาๆ ของบ้านเราอย่าง ว่านหางจระเข้ หรือที่หลายๆ คนเค้าเรียกกันว่า อโลเวรา มันมีประโยชน์มากมายอย่างที่เราคาดไม่ถึงเลยล่ะค่ะ ใครที่อยากสวยทั้งตัวหัวจรดเท้า มาลองทำทั้ง 10 สูตรจากว่านหางจระเข้นี้กันดูค่ะ รับรอง สวยครบสูตร แบบไม่ต้องพึ่งสกินแคร์ราคาแพงเลยล่ะค่า



1. ทำโลชั่นบำรุงผิว

     เพื่อให้ซัมเมอรืนี้มีผิวสวยสดใส ไม่แห้งกร้าน เพียงผสมว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง น้ำมันดอกดาวเรือง และคาร์โมมาย เข้าด้วยกัน ก็ได้โลชั่นบำรุงผิวที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับสาวที่มีผิวแพ้ง่ายแล้ว!

2. ทำมาส์กฟื้นฟูผิวหน้า

     ไม่ว่าสาวไหนก็มีใบหน้าสวยใสได้ค่ะ เพียงแค่มีส่วนผสม 3 อย่างนี้ ว่านห่างจระเข้ อโวคาโด และข้าวโอ๊ต แค่นำส่วนผสมทั้งอย่างนี้มาผสมให้เข้ากัน สาวๆ ก็จะได้ครีมมาส์กหน้า พร้อมสวยภายใน 5 นาทีแล้ว!

3. ทำอโลเวราคลีนเซอร์

     ทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด ไร้สิ่งตกค้าง ด้วยส่วนผสมง่ายๆ แค่มี ว่านหางจระเข้ สบู่จากน้ำมันมะกอก น้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันหอมระเหย ส่วนผสมทั้งหมดนี้จะช่วยให้ใบหน้าของสาวสวยใส ไร้สิวแน่นอน!

4. ทำแชมพูเพื่อผมสวย

     ใครที่รู้สึกว่า พักนี้ผมเสีย แห้ง ไม่มีน้ำหนักอย่างรุนแรง ลองมาใช้สูตรนี้กันดูค่ะ เพียงแค่ผสมว่านหางจระเข้เข้ากับน้ำนมมะพร้าว เท่านี้ก็ได้แชมพูที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงแล้วล่ะค่า

5. ทำน้ำหอมเพื่อผิวหอมโดนใจ

     บอกก่อนว่า น้ำหอมจากว่านหางจระเข้นี้ไม่ได้เป็นน้ำใสไว้ฉีดตัวเหมือนน้ำหอมทั่วไปค่ะ แต่สูตรนี้คือ Shaving Gel เจลทาตัวที่ทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นและความหอมให้กับผิว โดยผสมว่านหางจระเข้ น้ำมันมะกอก และน้ำมันหอมระเหยเข้าด้วยกัน เท่านี้ก็ได้เจลทาตัวหอมๆ แล้ว

6. ทำสเปรย์ฉีดหน้า

     ผิวหน้าไม่สดใส ดูหมองคล้ำ ต้องมีสเปรย์ฉีดหน้าเป็นตัวช่วยเลยค่ะ โดยสเปรย์ฉีดหน้าที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ แตงกวา และน้ำเลม่อน จะช่วยเพิ่มความสดชื่น แถมช่วยลดรอยแดงบนใบหน้าได้อีกด้วย

7. ทำที่มาส์กหน้าชาเขียว

     สาวไหนที่โดนแสงแดดทำร้ายใบหน้าทุกๆ วัน ควรมาส์กหน้าเพื่อฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายด่วนๆ ค่ะ ซึ่งมาส์กที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ผงชาเขียว และสาหร่ายคลอเรลลา จะอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่ช่วยคืนความสวยใสให้กับใบหน้าของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี

8. ทำเซรั่มเพื่อขนตางอนยาว

ใครที่อยากได้ขนตางอนงาม แถมยาวแบบไม่ต้องต่อขนตาปลอม ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่ผสมน้ำมันละหุ่งเข้ากับว่านหางจระเข้ แล้วใช้แปรงมาสคาร่าที่ไม่ใช้แล้ว ปัดขนตาทิ้งไว้ขณะนอน เช้ามาก็ได้ขนตาสวยเด้งแบบไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมแล้วล่ะค่า

9. ทำอายเซรั่มเพื่อดวงตาสดใส

     สาวไหนที่มีดวงตาเป็นแพนด้า หรือเหนื่อยล้าเพราะจ้องจอมาทั้งวัน มาคืนความสดใสให้ดวงตา ด้วยว่านหางจระเข้กันค่ะ เพียงแค่ผสมว่านหางจระเข้เข้ากับน้ำมันอัลมอนด์ แล้วนำมาทาบริเวณดวงตา แค่นี้ก็ได้ดวงตาใสวิ้งคืนมาแล้ว

10. ทำลิปบาล์มและลิปกลอส

     ว่านหางจระเข้ก็ช่วยให้สาวๆ มีริมฝีปากนุ่มนิ่ม ไม่แห้งแตกได้เช่นกัน! ด้วยส่วนผสมแค่ 3 อย่าง ได้แก่ ว่านหางจระเข้ น้ำมันมะพร้าว และเชียร์บัตเตอร์ เพียงผสมทั้ง 3 สิ่งนี้เข้าด้วยกัน แล้วนำมาทาริมฝีปาก ก็ได้เรียวปากนุ่มชุ่มชื้นกว่าใครเพื่อนแล้ว 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก stylist.com

 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่


  Facebook    Twitter  

 

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง