รีเซต

เคล็ดลับผิวสวยท้าแดดของดารา และบิวตี้บลอคเกอร์

เคล็ดลับผิวสวยท้าแดดของดารา และบิวตี้บลอคเกอร์
Pookie Chan
31 พฤษภาคม 2558 ( 14:39 )
6K

 

     อากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา มองไปทางไหนก็มีแต่แดด จนมีภาพฮาๆ เสียดสีแดดประเทศไทยออกมามากมาย และอดสงสัยไม่ได้ว่าเหล่าดาราคนดังเค้ายังมีผิวสวยเป๊ะไม่แคร์ปรอทได้ยังไงกันเนี่ย เรื่องนี้ย่อมมีเคล็ดลับ! และ Women Society ไม่พลาดแน่นอน ตามมาอ่านคำเฉลยกันเลยค่า!




     สำหรับ แต้ว ณฐพร นั้น เธอบอกว่าผิวของเธอบอบบางและแพ้ง่ายมาก นอกจากดูแลที่ภายนอกแล้ว สิ่งที่เธอเน้นมากๆ แบบขาดไม่ได้เลยก็คือการบำรุงจากภายในด้วยน้ำผักและผลไม้ โดยเธอจะทำน้ำผักและน้ำผลไม้แบบแยกกากดื่มเป็นประจำทุกวัน เปลี่ยนสูตรไปเรื่อยๆ ตามความเหมาะสม โดยมีของโปรดคือแกนสับปะรด ที่ทั้งอร่อยและดีต่อผิวค่ะ

     นอกจากเอนไซม์ในผักและผลไม้จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวแล้ว ก็ยังช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื่น ใสเด้ง ไม่มีริ้วรอยก่อนวัยด้วยเช่นกัน ใครอยากมีผิวดีแบบเธอก็คลิกไปอ่าน  สูตรเด็ด! น้ำผักผลไม้ ของดาราหุ่นดี ดื่มแล้วไม่มีหน้าท้อง กันเลย!



     สำหรับ จอย รินลณี ถึงจะจัดเป็นรุ่นพี่ของวงการ แต่ความสวยออร่าหน้าเด็กก็ไม่ลดลงนะคะขอบอก เป็นเพราะอะไรกันนะ อยากรู้จัง

     “สำหรับอากาศเมืองไทยอันดับแรกเลยคือคงต้องทำใจค่ะ หากยิ่งหงุดหงิดเราก็จะยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ สำหรับจอยจะเน้นเรื่องน้ำค่ะ จะต้องมีน้ำติดตัวไว้ดื่มตลอด ด้วยงานของเราจะต้องพูดเยอะ แต่งหน้า โดนไฟส่อง ทำให้ร่างกายขาดน้ำง่าย นอกจากดื่มน้ำแล้วก็จะมีสเปรย์น้ำแร่เอาไว้ฉีดผิว ซึ่งก็จะช่วยให้ผิวเราชุ่มชื่นและรู้สึกสดชื่นด้วย หรือช่วงไหนเครียดๆ จอยก็จะเข้าสปา ไปนวดหน้า นวดตัว ทำผม ให้ตัวเองมีความสุข ผิวก็จะดูสดชื่นไม่ดูโทรมค่ะ”





     ส่วน ธันวา สุริยจักร  เนื้อหอมมีคิวงานมะรุมมะตุ้ม แถมยังต้องเรียนไปด้วย เลยขอดูแลตัวเองแบบง่ายๆ แมนๆ ด้วยการดื่มน้ำผักน้ำผลไม้ นม และน้ำให้เพียงพอ รวมถึงออกกำลังกายกับแกงค์เพื่อน

     “ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลาก็จะเน้นดื่มน้ำครับ เวลาไปถ่ายงานก็จะพกน้ำติดตัวไปด้วย ทำให้ผิวไม่แห้ง บางทีก็ดื่มน้ำผักน้ำผลไม้บ้าง นมบ้าง และถ้ามีเวลาก็จะเข้ายิม หรือไม่ก็ไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ ผมจะออกกำลังกายหลายๆ แบบ ทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน แล้วก็ยกเวทด้วยครับ”

     เห็นเคล็ดลับของหนุ่มธันวาแล้วทำให้รู้ว่าขนาดไม่เน้นดูแลผิว แต่ถ้าหมั่นออกกำลังกายและดื่มน้ำเยอะๆ ก็ช่วยให้ผิวดีได้นะคะเนี่ย




     ด้านสาวหน้าเด็กแต่เซ็กซี่อย่าง โบวี่ อัฐมา เน้นปกป้องผิวจากรังสียูวีไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยค่ะ โดยเลือกครีมกันแดดที่ปกป้องได้ครบทั้ง UVA และ UVB และทาซ้ำได้บ่อยๆ

     “ด้วยความที่โบวี่ไม่ชอบอะไรเหนอะหนะ เนื้อครีมจึงต้องบางเบาไว้ก่อนจะได้ทาซ้ำระหว่างวันง่าย ไม่อุดตันผิวค่ะ” 

     นอกจากนี้เธอก็ไม่พลาดการดื่มน้ำให้เพียงพอเช่นกัน เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นจากข้างใน หากมีเวลาก็จะบำรุงผิวภายนอกด้วยการไปสปา ขัดตัว นวดหน้าบ้าง เพื่อช่วยกระตุ้นวงจรการผลัดเซลล์ผิวค่ะ

 



     ข้ามฝั่งมาที่บิวตี้บลอคเกอร์กันบ้าง คุณแม่หมาดๆ อย่าง มด – Cinnamongal จะมีเคล็ดลับดูแลผิวท่ามกลางอากาศร้อนๆ อย่างไร มาอ่านคำเฉลยกันค่า 

     “อันดับหนึ่ง อาบน้ำด้วยครีมอาบน้ำสูตรเย็นค่ะ ทาครีมที่มีกันแดด และบำรุงเพื่อผิวกระจ่างใส เลือกที่ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่ทิ้งความมัน สองคือ เลือกกันแดดที่มี spf 30-50 PA+++ ขึ้นไป เพื่อการปกป้องที่ดี ชอบใช้เนื้อโลชั่นบางเบา และเลือกแบบ Physical ก่อน Chemical และสุดท้ายคือ ทานผักผลไม้ทุกวัน แบบเยอะมาก ดื่มน้ำเปล่าเป็นหลัก ทานพวก ชีส เนย แป้งขาว น้อยมากค่ะ”

      และอีกเคล็ดลับสำหรับคุณแม่ก็คือ เธอจะดื่มน้ำขิงและน้ำหัวปลีเป็นประจำ เพื่อช่วยในการขับน้ำนม และยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ผิวเปล่งปลั่งอีกด้วยค่ะ 




     อีกหนึ่งบลอคเกอร์สุดฮอต ทราย – Mhunoiii บอกว่า การดูแลผิวในแต่ละฤดูแทบไม่แตกต่างกัน ต้องเริ่มจากทำความสะอาด บำรุงผิว และปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ว่าจะอากาศแบบไหนก็ผิวสวยได้แน่นอนค่ะ

     “สิ่งสำคัญมากๆ ในหน้าร้อนคือการปกป้องผิวจากรังสียูวีค่ะ หลายคนสงสัยว่าใช้ครีมกันแดดแล้วทำไมยังคล้ำ ซึ่งคุณหมอบอกว่าจะทาให้ได้ค่า SPF ข้างขวดต้องใช้ปริมาณอย่างน้อยเท่ากับ 1 เหรียญสิบ แต่หลายคนกลับใช้นิดเดียว แถมยังเจอเหงื่อ เจอฝุ่นสารพัดทำให้กันแดดปกป้องไม่เต็มที่

     ที่สำคัญมากๆ เลยคือต้องเลือก SPF ที่สูงพอ และกันได้ทั้ง UVA และ UVB จำง่ายๆ เลยคือ A เท่ากับ Aging ทำให้มีริ้วรอย ส่วน B เท่ากับ Burn ทำให้หน้าดำ ถ้ากันได้ทั้งสองตัวนี้และเลือกแบบเนื้อบางเบา ทาซ้ำระหว่างวันด้วยอย่างน้อย 1 ครั้ง จะใช้แบบสเปรย์ก็ได้ค่ะ ถ้าทำครบทั้งทำความสะอาด บำรุง และปกป้อง ผิวจะสวยสุขภาพดีทุกฤดูแน่นอนค่ะ”


     อ่านแล้วพอได้ไอเดียกันบ้างไหมคะสาวๆ แต่ละข้อก็ดูทำตามไม่ยากแต่น่าสนใจมากทีเดียว รู้แล้วต้องนำไปทำตามกันดู จะได้ผิวสวยใสไม่แคร์แดดกันนะคะ 


เรียบเรียงโดย ทีมงาน Women.TrueLife.com

ขอบคุณภาพจาก FB: MhunoiiiCinnamalgal



ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่


  Facebook    Twitter  

 

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง