รีเซต

5 อาหารเพื่อผมสวย ตัวช่วยเร่งผมยาว

5 อาหารเพื่อผมสวย ตัวช่วยเร่งผมยาว
Faii_Natnista
30 พฤษภาคม 2558 ( 00:14 )
33K

     เชื่อว่า สาวๆ หลายคนต้องเคยมีอาการผมยาวก็อยากสั้น ผมสั้นก็อยากยาว กันมาบ้าง และก็มักจะหงุดหงิดใจทุกทีที่ผมดันยาวช้า ไม่เร็วทันใจเอาซะเลย ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะหายาเร่งผมยาว หรือผลิตภัณฑ์ราคาแพงมาใช้ เพื่อให้ผมยาวดั่งใจ บอกเลยค่ะสาวๆ ว่าไม่ต้องไปหายาสระผมแพงๆ หรือยาที่มีสารอันตรายมากินให้เสียเงินเปล่าหรอกค่ะ แค่กินอาหาร 5 อย่างนี้ทุกวัน ก็ได้ผมยาวสวยกลับมาอย่างที่ใจต้องการแล้ว!



1. หอยนางรม

     อาจจะฟังดูตลก แต่ขอบอกว่า หอยนางรมช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วจริงๆ ค่ะ เพราะหอยนางรมอุดมไปด้วยสารอาหารประเภทซิงค์หรือสังกะสี ซึ่งสารอาหารตัวนี้จะไปกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนแอนโดรเจน ซึ่งถ้าใครที่มีระดับฮอร์โมนตัวนี้ต่ำจะมีแนวโน้มที่เส้นผมจะเจริญเติบโตช้านั่นเองค่า


2. หน่อไม้ฝรั่ง

     หากคุณอยากได้ผมยาวสลวย แต่ไม่เคยคิดจะแตะผักชนิดนี้ แนะนำให้เปลี่ยนใจด่วนๆ ค่ะ เพราะหน่อไม้ฝรั่งมีสารเมททิล ซัลโฟนิล มีเทน (หรือ MSM) ที่ช่วยสร้างเคราติน ซึ่งจากการศึกษาพบว่า เคราตินนั้นช่วยลดปัญหาผมขาดร่วงและช่วยให้ผมยาวขึ้นภายใน 6 สัปดาห์หลังจากที่ร่างกายได้รับสารเมททิล ซัลโฟนิล มีเทน


3. ไข่

     นี่เป็นเหตุผลหนึ่งค่ะ ที่ว่าทำไมเราถึงควรกินไข่ต้มอย่างน้อยครึ่งฟองในมื้อเช้า หรือในมื้ออื่นๆ เพราะไข่อัดแน่นไปด้วยไบโอติน สารอาหารจำพวกวิตามินบี ซึ่งมีส่วนช่วยในการเติบโตของเส้นผม โดยวิตามินตัวนี้จะสร้างกรดอะมิโนออกมาป้องกันโปรตีนที่อาจไปยับยั้งการเติบโตของเส้นผมได้


4. ผลไม้อบแห้ง

     เมื่อไหร่ที่รู้สึกหิว หันไปหยิบผลไม้อบแห้งมากินแทนขนมขบเคี้ยวทั้งหลายจะดีกว่าค่ะสาวๆ เพราะมันไม่เพียงดีต่อสุขภาพ แต่ผลไม้อบแห้งทั้งหลายยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ช่วยนำออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้เส้นผมอข็งแรงทั้งยังยาวเร็วขึ้นอีกด้วย


5. พริกแดง

     จำไว้เลยนะคะสาวๆ ว่าแม้คุณจะกินอาหารที่มีธาตุเหล็กมากขนาดไหน แต่ถ้าร่างกายไม่ได้รับวิตามินซีที่จะช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก นั่นก็ถือว่า ร่างกายไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยล่ะค่ะ ฉะนั้นการกินพริกแดงที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจะช่วยป้องกันเส้นผมของสาวๆ จากปัญหาผมแห้งเสียและขาดร่วงได้ดีเลยล่ะค่า

 

ขอบคุณข้อมูลจาก femalemag.com.my

 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่


  Facebook    Twitter  

 

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง