รีเซต

5 อาหารเพิ่มความสวย กินก็ได้ ทาก็ดี อยากสวยแค่คลิก!

5 อาหารเพิ่มความสวย กินก็ได้ ทาก็ดี อยากสวยแค่คลิก!
p.paye
28 สิงหาคม 2558 ( 12:35 )
10.7K

 

     ประโยคสั้นๆแต่สุดแสนคลาสสิกอย่าง You are what you eat สามารถใช้เตือนใจสาวๆผู้รักสุขภาพได้เสมอ ก็แหม…ถ้าอยากสวยหุ่นดี ก็ต้องกินแต่อาหารที่มีประโยชน์จริงไหมล่ะจ๊ะสาวๆ เพลาๆพวกขนมขบเคี้ยวลงหน่อยจะดีไม่ใช่น้อย เอาล่ะ ถ้ายังไม่รู้ว่าควรจะเลือกทานอะไรดี ขยับเข้ามาใกล้ๆเลยจ่ะ เพราะวันนี้เรานำ 5 อาหารทานแล้วสวยมาฝากสาวๆ ชาว women society กัน ที่สำคัญนอกจากจะทานได้แล้ว ยังสามารถนำมา มาสก์หน้า ได้อีกด้วย โอ้โห! สารพัดประโยชน์จริงๆ อย่างงี้เรียกได้ว่า สวยทั้งภายในและภายนอก เลยทีเดียว ว่าแล้วอย่ารอช้า เราไปสวยครบสูตรกันเลยจ้า

 

  

1.น้ำผึ้ง    

ทาน เพื่อบำรุงความสวยจากภายใน

     ในน้ำผึ้งมีวิตามิน บี ซี และแร่ธาตุต่างๆ เช่น ฟอสฟอรัส แคลเซียม เกลือแร่ กรดอะมิโนจำเป็น รวมถึงสารเอนติออกซิเดนท์ เช่นเดียวกับที่พบในอาหารประเภทผักใบเขียว ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ แร่ธาตุที่กล่าวมาล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายที่จะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งยังบำรุงโลหิตอีกด้วย เรียกได้ว่าสรรพคุณแน่นจริงๆสำหรับเจ้าน้ำผึ้ง

มาสก์ เพื่อบำรุงความสวยจากภายนอก

      ใช้น้ำผึ้งแท้มาสก์หน้า โดยการทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ ประมาณ 15-20 นาที หน้าของคุณก็จะสวยใส ดูอ่อนวัย แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นและนุ่มนวลให้กับใบหน้าของคุณอีกด้วย

2.ไข่

ทาน เพื่อบำรุงความสวยจากภายใน

     อีกหนึ่งอาหารที่ให้โปรตีนแบบจัดเต็ม อุดมไปด้วยวิตามินบี 12 ซึ่งมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่สำคัญในกระบวนการแปลงโฮโมซิสเตอีน ให้กลายเป็นโมเลกุลที่ปลอดภัยต่อร่างกาย เช่น กลูต้าไธโอน เป็นต้น ยังไม่หมดสำหรับประโยชน์ของเจ้าไข่ไก่ เพราะมันยังมีสารอาหารและวิตามินต่างๆ โดยเฉพาะ ซัลเฟอร์ ที่สามารถช่วยบำรุงดูแลสุขภาพผมและเล็บได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่ามีประโยชน์คับฟองจริงๆ

มาสก์ เพื่อบำรุงความสวยจากภายนอก

     นำไข่ขาวมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า (อาจจะผสมกับเบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ก็สามารถนะจ๊ะ) ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ก็จะสามารถดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าของคุณๆ ได้แล้วล่ะจ่ะ

3.นม

ทาน เพื่อบำรุงความสวยจากภายใน

      นอกจากนมจะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลาเพราะมีแคลเซียมสูงอย่างที่สาวๆรู้กันแล้ว สำหรับนมเปรี้ยวยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ ขับถ่ายสะดวก ป้องกันอาการท้องผูก ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย แถมยังช่วยในการทำงานของระบบเซลล์ผิวหนังให้ดียิ่งขึ้น เพราะมีเจ้าวิตามินบี2นั้นเอง

 

มาสก์ เพื่อบำรุงความสวยจากภายนอก

     ใช้นมผง ¼ ของถ้วย ผสมน้ำเปล่าให้ข้น ทาให้ทั่วหน้า และทิ้งไว้ 15 นาที หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ผิวคุณก็จะดูกระจ่างใสเหมือนอย่างกับแก้มเด็กเลยทีเดียว


4.โยเกิร์ต

ทาน เพื่อบำรุงความสวยจากภายใน

     จะบอกว่าประโยชน์ของโยเกิร์ตไม่ธรรมดาจริงๆนะสาวๆ เพราะมันทั้งช่วยลดเชื้อรา ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นปาก  ฟันผุ  และหลีกเลี่ยงการเป็นโรคเหงือกอีกด้วย ที่สำคัญโยเกิร์ตนั้นดีต่อลำไส้ และระบบขับถ่ายแบบสุดๆ เพราะ โยเกิร์ตประกอบไปด้วยแบททีเรียแลตโตบาซิลัสมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อลำไส้ของเราโดยตรงนั้นเอง ว่าแล้วก็รีบไปซื้อโยเกิร์ตมาเก็บไว้ในตู้เย็นกันเลยจ้า

 

มาสก์ เพื่อบำรุงความสวยจากภายนอก

     นำโยเกิร์ตรสธรรมดา ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที และล้างออกด้วยน้ำเปล่า ด้วยกรดแลคติกของโยเกิร์ต จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ทำให้หน้าดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยดำบนบริเวณใบหน้าได้อีกด้วย เหมาะสุดๆสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งและเป็นสิว 

5.สตรอเบอร์รี่

ทาน เพื่อบำรุงความสวยจากภายใน

     เรียกได้ว่าเป็น ผลไม้มหัศจรรย์ เลยทีเดียวเพราะนอกจากจะอุดมไปด้วย โฟเลต วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม โปรแตสเซียม ไฟโตนิวเทรียนท์ ไฟเบอร์ ฟลาโวนอยด์ กรดฟีโนลิก กรดเอลลาจิก ฯลฯ แล้วยังช่วยล้างพิษที่สะสมในร่างกาย ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองโดยสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ให้กับระบบประสาท ที่สำคัญสำหรับสาวๆที่อยากผอม เจ้าสตรอเบอร์รี่ยังช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย เพราะมันเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานแคลอรี่ต่ำ ปริมาณ 1 ถ้วยให้พลังงานเพียง 49 แคลอรี เท่านั้นเองนะจ๊ะสาวๆ!


มาสก์ เพื่อบำรุงความสวยจากภายนอก

     นำสตรอเบอร์รี่สดบดด้วยส้อม และผสมด้วยโยเกิร์ตรสธรรมดา คนให้เข้ากันหรือจะใช้เครื่องปั่นก็สามารถ ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า และทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้หน้าของคุณก็จะดูกระจ่างใส แลดูเด็กลงกว่าวัยแล้วล่ะจ่ะ ว่าแล้วก็ไปตลาดและเหมาสตรอเบอร์รี่ด่วน!


สำหรับสาวๆที่อยากได้สูตรมาสก์หน้าฉบับรวบรัด สามารถดู 5 สูตรมาสก์หน้าดีๆแถมยังทำง่ายได้ที่ด้านล่างนี้เลยจ้า



เรื่องราวดีๆสำหรับการเลือกทานอาหารสุขภาพยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะจ๊ะ หากสนใจคลิกอ่านเพิ่มเติมได้เลยจ้า

5 อาหารชะลอวัย ที่ทำให้หน้าเด็กสวนทางอายุ

7 อาหารช่วยเผาผลาญไขมัน ยิ่งกินยิ่งเบิร์น!

7 อาหารช่วยดีท็อกซ์ ลดไขมัน ลดหน้าท้อง แถมสุขภาพดี!

14 สูตร ‘สมูทตี้’ ของกาละแมร์ พัชรศรี รสชาติดี มีประโยชน์เพียบ!

 

 

ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ 


ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


  
  Facebook    
  
  Twitter    

  Instagram  


We are women’s best friend.  


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง