รีเซต

6 วิธีเปลี่ยนต้นแขนใหญ่ ให้เรียวกระชับ แบบไม่ต้องออกกำลังมาก

6 วิธีเปลี่ยนต้นแขนใหญ่ ให้เรียวกระชับ แบบไม่ต้องออกกำลังมาก
Faii_Natnista
7 กรกฎาคม 2558 ( 16:17 )
107.9K

     เบื่อมั้ยคะสาวๆ กับปัญหาต้นแขนใหญ่ ต้นแขนย้อย ที่ทำให้ใส่เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว ไม่เคยจะสวยเหมือนคนอื่นเขาสักที จะหยิบมาใส่ทีไร เป็นต้องมานั่งกังวลทุกทีว่าต้นแขนจะดูใหญ่กว่าเดิมหรือเปล่า ซึ่งสำหรับปัญหาต้นแขนหย่อนยานนี้ก็มี 2 สาเหตุด้วยกันค่ะ ทั้งที่เกิดจากกล้ามเนื้อ และเกิดจากไขมัน 

     ต้นแขนใหญ่ที่เกิดจากกล้ามเนื้อ ก็เกิดจากการใช้งานแขนอย่างหนัก หรือออกแรงยกของหนักทำงานหนักนั่นเองค่ะ ทำให้ต้นแขนมีลักษณะเป็นกล้ามเนื้อก้อนใหญ่ๆ 

     ส่วนต้นแขนใหญ่ที่เกิดจากไขมัน เมื่อใช้มือจับจะรู้สึกได้ว่าต้นแขนไม่มีความแข็งแรง เป็นเนื้อเหลวๆ ไม่มีความกระชับของกล้ามเนื้อนั่นเอง

     แต่ปัญหาต้นแขนใหญ่ทั้งสองสาเหตุนี้ก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ค่ะสาวๆ ด้วยวิธีเหล่านี้! บอกเลยว่า ไม่จำเป็นต้องฉีด หรือดูดไขมันให้เจ็บตัว ก็มีแขนเรียวได้!



1. การกระโดดเชือก 

     การกระโดดเชือกไม่เพียงช่วยกำจัดเนื้อย้อยๆ บริเวณต้นแขนของเราเท่านั้นนะคะสาวๆ แต่ยังช่วยสลายไขมันส่วนอื่นของร่างกายด้วย โดยการกระโดดเชือกจะช่วยให้กล้ามเนื้อช่วงแขนได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการกระโดดอย่างต่อเนื่อง จะทำให้แขนเราได้หมุนเป็นวงกลม ซึ่งช่วยให้กล้ามเนื้อต้นแขนกระชับขึ้นได้ง่ายๆ เลยล่ะค่า

2. การโหนบาร์

     สำหรับการโหนบาร์สาวๆ สามารถทำได้ทั้งในบ้านและนอกบ้านเลยค่ะ เพราะไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นบาร์ที่อยู่ในยิมเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบาร์เหล็กที่ไหนก็โหนได้ค่ะ แต่ต้องเลือกดูบาร์ที่มีความแข็งแรงมากพอนะคะ โดยการโหนบาร์จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อต้นแขนได้เป็นอย่างดี และถ้ายิ่งสาวๆ สามารถโหนขึ้นและค้างไว้ได้นานเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยกำจัดต้นแขนย้อยๆ ออกไปได้มากขึ้นเท่านั้น!

3. การเหยียดแขน 

     การเหยียดแขนขึ้นลงคลายกล้ามเนื้อว่าจะช่วยคลายเส้นคลายปวดอย่างเดียวนะคะสาวๆ แต่ยังช่วยให้ต้นแขนที่หย่อนคล้อยกระชับขึ้นได้อีกด้วย! แถมการเหยียดแจนก็สามารถทำได้ง่ายๆ ได้ทุกที่เลยล่ะค่ะ จะนั่งทำที่บ้านยามดูทีวี หรือจะนั่งทำงานในออฟฟิศก็ทำได้

4. การยกตัวด้วยแขนเดียว

     ท่าออกกำลังกายแบบยกตัวด้วยแขนเดียวนั้นจะคล้ายๆ กับการซิทอัพด้วยแขนเดียวค่ะ แต่จะปล่อยให้ช่วงเข่าวางแนบกับพื้น และยกไหล่ หลัง และลำตัวด้านบนขึ้นด้วยแขนเดียวเท่านั้น โดยสาวๆ อาจจะทำท่านี้ข้างละ 15 ครั้ง แล้วสลับไปทำอีกข้าง ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อด้านหลังแขนช่วงบนตึงกระชับขึ้นมาได้ในเวลาเพียงไม่นานหากหมั่นทำเป็นประจำนะคะ

5. การหมุนข้อมือ

     “ชูมือขึ้นแล้วหมุนๆ” หากอยากได้แขนเรียวเล็ก ร้องเพลงนี้แล้วทำตามเลยค่ะสาวๆ แต่เปลี่ยนจากหมุนตัวเป็นหมุนแขนหมุนข้อมือเข้าออกและขึ้นลงแทนนะคะ! และถ้าจะให้ดีแนะนำให้ถือสิ่งของอย่างขวดน้ำเอาไว้ในมือด้วย จะได้ช่วยสร้างแรงต้านให้มากขึ้น เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ออกแรงและกระชับขึ้นได้ง่ายๆ นั่นเอง 

6. การโยคะ 

     การโยคะไม่เพียงช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ตึงของเราเท่านั้นค่ะสาวๆ แต่โยคะยังช่วยเปลี่ยนต้นแขนห้อยๆ ให้เป็นต้นแขนที่ตึงเป๊ะได้อีกด้วย ลองมาทำท่าโยคะที่ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเหล่านี้ทุกวันกันดูค่ะ รับรองว่านอกจากปราศจากอาการปวดเมื่อยจากออฟฟิศซินโดรมแล้ว ยังได้แขนเรียวๆ เป็นของแถมอีกด้วยล่ะค่า


 
 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com
 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่


  Facebook    Twitter  

 

we are women’s best friend  คลิกที่ http://women.truelife.com


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง