รีเซต

รวมท่าออกกำลังกายที่ 'ทำท่าเดียว' ลดได้ทั้งตัว

รวมท่าออกกำลังกายที่ 'ทำท่าเดียว' ลดได้ทั้งตัว
Pookie Chan
8 กันยายน 2558 ( 12:02 )
351.1K

 

     สาวๆ รู้ไหมว่าการลดน้ำหนักนั้น ถือเป็นคนละเรื่องกับหุ่นดีนะคะ เพราะหากมุ่งแต่ตัวเลขบนตราชั่งอย่างเดียว เราอาจจะมีน้ำหนักน้อย แต่ผิวหนังห้อยย้อยไม่กระชับก็เป็นได้ค่ะ ดังนั้น “การปั้นหุ่น” ด้วยท่าออกกำลังกายกระชับกล้ามเนื้อจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเลยทีเดียวนะ หากใครไม่แน่ใจว่าควรออกท่าไหนบ้าง หรืออยากประหยัดเวลาด้วยการออกท่าเดียวให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด ต้องลองวิธีที่ Women Society เอามาฝากกันค่ะ เพราะแต่ละท่านั้นจะช่วยให้เราบริหารได้หลายส่วนพร้อมกันในท่าเดียว ทำให้ลดสัดส่วนได้ทั้งตัวโดยไม่ต้องทำหลายๆ ท่าเลยล่ะค่า


ท่าที่ 1 

 

1. คว่ำตัวลงคล้ายเตรียมวิดพื้น วางมือราบกับพื้น ระยะห่างแขน 2 ข้างประมาณช่วงหัวไหล่ จัดท่าให้ข้อมือ ข้อศอก และหัวไหล่อยู่ในแนวเดียวกัน ไม่แอ่นตัว แอ่นก้น หรือเงยหน้า


 

 

2. จากนั้นงอเข่าขึ้นมาด้านหน้า โดยยังคงรักษาระดับของมือ แขน ไหล่ และหลังให้ตรงเช่นเดิม ค้างไว้ 2-3 วินาทีแล้วจึงสลับทำอีกข้าง ทำ 12 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต (สำหรับมือใหม่สามารถหยุดพักระหว่างเซ็ตได้ 30 วินาที)



ท่าที่ 2 

 

1. คว่ำตัวลงคล้ายเตรียมวิดพื้น วางศอกทั้งสองลงกับพื้น ระยะห่างแขน 2 ข้างประมาณช่วงหัวไหล่พร้อมกับเกร็งหน้าท้องเอาไว้ จัดท่าให้ข้อมือ ข้อศอก และหัวไหล่อยู่ในแนวเดียวกัน ไม่แอ่นตัว แอ่นก้น หรือเงยหน้า


 

2. เกร็งหน้าท้องและก้นเอาไว้ ขณะที่ยกขาขึ้นเล็กน้อยห่างจากพื้นประมาณ 1 ฟุต จากนั้นสลับอีกข้าง ทำ 12 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต (สำหรับมือใหม่สามารถหยุดพักระหว่างเซ็ตได้ 30 วินาที)

 

 

ท่าที่ 3 

*สำหรับสาวที่เล่นผ่านคอมพิวเตอร์ เอาเม้าส์วางที่ภาพแล้วกดปุ่ม Play (สามเหลี่ยม) ได้เลยค่ะ*


 

Great ab workout by @hardcoreainsley 💪🏼

วิดีโอที่โพสต์โดย Get A Six Pack In No Time (@home.abs) เมื่อส.ค. 26, 2015 เวลา 6:02pm PDT


 

ท่านี้แนะนำให้ทำอย่างน้อย 20 ครั้ง 2-3 เซ็ต จะช่วยบริหารได้ทั้งขา หน้าท้อง หน้าอก และแขนไปพร้อมๆ กันค่ะ 



ท่าที่ 4 

*สำหรับสาวที่เล่นผ่านคอมพิวเตอร์ เอาเม้าส์วางที่ภาพแล้วกดปุ่ม Play (สามเหลี่ยม) ได้เลยค่ะ*


 

Always amazing workout by my favorite fitness mom @alexajeanfitness. Check her out! ❤️@loganjeanhunt

วิดีโอที่โพสต์โดย Get A Six Pack In No Time (@home.abs) เมื่อส.ค. 16, 2015 เวลา 7:36am PDT


 

สำหรับเซ็ตนี้หุ่นดีแบบคอมโบเลยทีเดียวค่ะ เพราะจะช่วยกระชับทั้งสะโพก ขา แขน และหน้าท้อง สามารถทำได้เรื่อยๆ ยามว่างหรือก่อนนอน โดยทำ 20 ครั้ง/ท่าหรือมากกว่าก็ได้ แล้วแต่ระดับความฟิตของแต่ละคน สำหรับใครที่เป็นคุณแม่แล้วจะชวนเจ้าตัวเล็กมาออกกำลังด้วยกันแบบนี้ก็สนุกไม่เบานะคะ 

 

 

ท่าที่ 5 

*สำหรับสาวที่เล่นผ่านคอมพิวเตอร์ เอาเม้าส์วางที่ภาพแล้วกดปุ่ม Play (สามเหลี่ยม) ได้เลยค่ะ*

 

 

Love this workout by @alexajeanfitness

วิดีโอที่โพสต์โดย Get A Six Pack In No Time (@home.abs) เมื่อส.ค. 10, 2015 เวลา 8:22am PDT



สำหรับเซ็ตนี้แนะนำสำหรับสาวที่มีปัญหาไขมันบริเวณขอบบราและปัญหารอบเอว เพราะจะบริหารเน้นๆ บริเวณด้านข้างลำตัวและเอว ไปพร้อมกับบริหารขาให้เรียวสวย หากทำเป็นประจำล่ะก็ จะใส่ชุดอะไรหรือหันมุมไหนก็มั่นใจไร้ส่วนเกินค่ะ


เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com



ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อเพื่อการค้าใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


 
FacebookTwitterInstagram


We are women’s best friend.  


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง