รีเซต

มาเลือก 'กำไลหินสี' ตามวันเกิดกันเถอะ!

มาเลือก 'กำไลหินสี' ตามวันเกิดกันเถอะ!
Faii_Natnista
27 กุมภาพันธ์ 2563 ( 14:00 )
1M
12

     ยังเป็นกระแสที่มาแรงและฮอตฮิตไม่มีตกจริงๆ ค่ะ กับเทรนด์ ‘กำไลหินสี’ ที่นอกจากจะเห็นเหล่าดาราใส่กันเต็มไม่เต็มมือแล้ว ยังมีร้านค้าเปิดขายกำไลหินหินเหล่านี้กันให้พรึ่บเลยทีเดียว

     แต่เชื่อว่ามีหลายๆ คนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อกันยังไงใช่ไหมล่ะคะ เพราะเห็นมีสีนับสิบให้เลือกซื้อกันอย่างละลานตา ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เรามาพร้อมกับเคล็ดลับการเลือกกำไลหินสีให้เข้ากับวันเกิดมาแนะนำกันแล้วค่ะ

 

 

การเลือกใช้สีประจำวันเกิด

 

 

กำไลหินสีเขียว

 

 

     หยก (Jade) ถือเป็นเครื่องประดับที่ให้ความเป็นสิริมงคลมากที่สุด ช่วยปกป้องคุ้มครองนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองส่งเสริมความก้าวหน้า ช่วยให้อายุยืน และสุขภาพแข็งแรงผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหวและท้อแท้ เมื่อสวมใส่จะช่วยสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นทางร่างกายและจิตใจช่วยทำให้จิตใจสงบ ใช้เป็นเครื่องรางของขลังติดตัวในการเดินทางมีพลังในการปลุกปลอบใจสูงช่วยในการตัดสินใจได้ถูกต้อง

 

 

     ไดออพไซด์ (Diopside) เป็นหินใสสีเขียวแก่ สามารถเยียวยาหยั่งลึกที่หัวใจ ความรัก ความเชื่อใจซึ่งกันและกัน อวัยวะหัวใจ และปอด มีประโยชน์ต่อการเลี้ยงหลอดเลือดหัวใจ และทำความสะอาดอวัยวะภายใน ไดออพไซด์มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องพูดในที่สาธารณะเป็นประจำ นักเรียนนักศึกษา และหมอผ่าตัด

 

กำไลหินสีชมพู

 

 

     โรสควอทซ์ (Rose Quartz) ช่วยขจัด ความประหม่าเป็นหินแห่งความรักและการให้อภัย ตอบสนอง และฟื้นฟู สภาพจิตใจ ในคนที่อกหัก หรือ บาดเจ็บทางจิตใจ และอารมณ์ มีผลดีกับไต และระบบไหลเวียนต่าง ๆ กระตุ้นการทำงานของหัวใจให้ปกติ นอกจากนั้น ช่วยให้ผิวพรรณ ผุดผ่อง สวยงาม ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 

 

     โรโดโครไซต์ (Rhodochrosite) เป็นหินที่มีค่ามาก เป็นหินแห่งความรัก และความสมดุล เหมาะกับคนที่รู้สึกโดดเดี่ยว, ผิดหวัง, อกหัก, หวาดกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัย ช่วยให้รู้จักการให้อภัยตัวเอง เห็นความดีของตัวเอง และมีความหวัง ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป รักษาโรคเกี่ยวกับ ระบบหมุนเวียนโลหิต รักษาแผล ในกระเพาะ ลำไส้ บำบัดอาการ ท้องผูก ริดสีดวงทวาร นอกจากนั้น ยังช่วยฟอกเลือด, และเหมาะกับผู้เป็นมะเร็งโดยหินชนิดนี้ จะช่วยชำระล้าง และสร้างความสมดุลให้มากยิ่งขึ้น

 

กำไลหินสีฟ้าหรือน้ำเงิน

 

 

     ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli) เป็นแซฟไฟร์ที่มีสีน้ำเงินเข้ม มีละอองทอง ผสมอยู่ในเนื้อ เป็นหินแห่ง ความรู้ เป็นสัญลักษณ์ แห่งพลังอำนาจ เสริมสร้างสติปัญญา มีพลัง แห่งการหยั่งรู้ การเปิดใจ และเปิดตาให้ค้น พบสัจธรรมและความเป็นจริง มีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูงมาก ช่วยในการถอนพิษหรือบำบัดอาการ ระคายเคืองในดวงตา ลำคอ และยังนำมาซึ่งทรัพย์สิน เงินทอง

 

 

     อความารีน (Aquamarine) เป็นหินที่นำความสมบูรณ์ และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน อความารีน มีคุณสมบัติ เยือกเย็น คลาย ความเร่าร้อน มีพลังในการปลุกปลอบใจสูง สามารถนำมากำไว้จะช่วยให้จิตใจสบายขึ้น คลายความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังช่วยลดอาการไข้ ความดัน โลหิตสูง อาการระบบประสาท อาการป่วยทางลำคอ และช่วยทำความสะอาดให้กับต่อมต่างๆ

 

 

     ไพลิน (Sapphire) เป็นหินแห่งวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ ทำให้สภาพจิตใจสงบ ความคิดปลอดโปร่ง นอกจากนี้ ยังเป็นหินที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของชีวิตรัก ชีวิตครอบครัว เพื่อนฝูง และกับคนทั่วไป มีคุณสมบัติพิเศษ ในการควบคุมตัวเองได้ดี เป็นอัญมณีแห่งสัจธรรม ความดีงาม รักษาอาการทางสมอง ระบบประสาท ไขสันหลัง ผิวหนังอักเสบ

 

 

     ลาริมาร์ (Larimar) เป็นหินที่ช่วยนำความรัก และสันติสุขมาให้ ขจัดความแค้นเคือง ความเศร้าโศก เสียใจ ช่วยให้จิตใจสงบ สบาย ช่วยล้างพลังด้านลบ จากตัวเราเอง และคู่รัก ทำให้มีการสื่อสาร อย่างตรงไปตรงมาระหว่างกันและกัน อีกทั้งมีการพูดและฟัง อย่างอดทน และประสานความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี ช่วยผ่อนคลายความเจ็บปวด, ความกลัว, ความรู้สึกหดหู่ เศร้าสร้อย หรือบาดแผลในชีวิต และช่วยลดอาการเจ็บปวด เนื่องจากแสงแดดเผา ช่วยบำบัดโรคเกี่ยวกับ ลำคอ, ไหล่, ต่อมไธรอยด์ และจมูก

 

กำไลหินสีแดง

 

 

     โกเมน (Garnet) เป็นหินที่มีหลายสี อยู่ในกลุ่มสีแดง และน้ำตาล ช่วยกระตุ้นการไหลเวียน ของเลือด และเติมพลังในร่างกาย ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เป็นตัวเรียก ศักดิ์ศรี และความเชื่อมั่น ความกระตือรือร้น และความน่านับถือ

 

 

     ทับทิม (Ruby) เสริมความรัก ความเมตตา ความร่ำรวย ปกป้องคุ้มครอง ให้ความสนุกสนาน ป้องกันฝันร้าย ทับทิมยังเป็นตัวแทนความรักอันบริสุทธิ์ และยังใช้เป็นหินบำบัดเกี่ยวกับพลังทางเพศ เป็นหินที่มีความแข็งเท่ากับ 9 รองจากเพชร ผู้สวมใส่ทับทิมมีความเชื่อว่า จะให้มีสติปัญญาอันล้ำเลิศ เพิ่มความกล้าหาญ และสง่างามแก่เจ้าของ

 

กำไลหินสีม่วง

 

 

     อเมทิสต์ (Amethyst) เป็นหินที่มีสีม่วงอ่อนจนถึงเข้ม มีพลังในการบำบัดดีเยี่ยม ก่อให้เกิดความยุติธรรมขึ้นในใจ ขจัดความคิดด้านลบ ความโกรธเคือง บาดแผลทางอารมณ์ ช่วยลดความเครียด ทำให้จิตใจสงบและอ่อนโยน กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เมื่อนำอเมทิสต์มาวางไว้ใต้หมอน จะช่วยรักษาโรคนอนไม่หลับ และยังช่วยลดอาการปวดศีรษะ

 

กำไลหินสีเงิน เทา หรือดำ

 

 

     ไพไรต์ (Pyrite) เป็นหินที่ช่วยขจัดความกังวล และความหวาดกลัว ช่วยให้มองโลกในแง่ที่ดี ช่วยให้ระบบการ ไหลเวียนของเลือด และยังนำโชคด้านการเงินมาให้อีกด้วย มีความหมายด้าน เรียกเงิน เรียกทอง ยิ่งนำมารับพลังจากแสงอาทิตย์ จะยิ่งเปล่งประกาย ระยิบระยับ และเพิ่มพลังดึงดูดสิ่งดีๆ เข้าสู่ตัวเราได้ ช่วยนำพาความเข้าใจตัวเองและคนอื่นมาสู่เรา มักใช้ในด้านอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ หรือด้านจิตใจมากกว่าร่างกาย ช่วยบำบัดอาการขี้หลงขี้ลืม และโรคสมองเสื่อม ดีต่อสายดา สมอง และระบบหมุนเวียนโลหิต

 

 
     พลอยตาเหยี่ยว (Hawk’s Eye) เป็นหินแห่งการมองการณ์ไกล เสริมดวงเสริมอำนาจ เชื่อกันว่าพลอยตาเหยี่ยวยังมีพลังเสริมให้ผู้สวมใส่สามารถหยั่งรู้สถาณการณ์ล่วงหน้าได้และมองเห็นภาพโดยรวมในเรื่องต่างๆได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญพลอยตาเหยี่ยวช่วยลบล้างพลังด้านลบออกไปด้วยค่ะ

 

 

     ลาบราโดไรต์ (Labradorite) เป็นหินที่มีสีเทาอึมครึม แต่มีประกายสีฟ้า และสีเขียว ส่องเรืองในเนื้อ สีที่สะท้อน ออกมาเป็นสีรุ้ง ทั้งสีม่วง สีฟ้า สีเขียว เป็นประกายสวยงาม ช่วยป้องกันการรั่วไหลของพลังงาน เหมาะกับการใช้นั่งสมาธิ และเหมาะสำหรับคนที่มีอาการผิดปกติในร่างกาย ที่ค้นหาไม่พบตรวจไม่เจอ แต่เจ็บป่วยอยู่บ่อยๆ และเหมาะสำหรับ คนที่สมาธิสั้น ช่วยให้เกิดความสมดุลระหว่างความคิด และการกระทำ

 

กำไลหินสีขาว หรือขาวใส

 

 

     มูนสโตน (Moonstone) นำพาความรักความผูกพันธ์มาสู่ผู้เป็นเจ้าของ และหากมีปัญหาในเรื่องความรัก มีความห่างเหินในชีวิตคู่ ควรถือมูนสโตนนี้ไว้ในมือ และนึกถึงปัญหาต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างกัน คลื่นพลังของหินจะช่วยปลอบประโลมให้คุณคลายความทุกข์เศร้าลง รวมถึงทำให้ผู้ที่คุณกำลังคิดถึงอยู่นั้นเข้าใจในความรู้สึกของคุณมากขึ้น

 

 

     ฮาวไลท์ (Howlite) เป็นหินที่ช่วยให้เรามีเหตุผลและมีความอดทนและรู้จักสังเกต ฮาวไลท์สามารถดูดซับความเครียด ความกระวนกระวายและความขัดข้องอารมณ์ได้ดี หินฮาวไลท์ช่วยทำให้ผ่อนคลายหายเครียดจากเรื่องต่างๆ ที่แบกเอาไว้อยู่ให้เบาลงและหายไป ช่วยให้ผู้ที่สวมใส่มีจิตใจสงบและมีสมาธิมากขึ้น

 

    และนอกจากกำไลหินสีต่างๆ เหล่านี้แล้ว ยังมีกำไลหินสีอีกมากค่ะ ที่มีสีสวยสะดุดตา แถมยังช่วยเสริมดวงและโชคลาภได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

 

 

     หินซุปเปอร์ 7 ประกอบไปด้วยแร่ 7 ชนิดในเนื้อหินเดียวกันเช่น amethyst, smoky quartz, clear quartz, rutile, goethite, lepidochrosite และ cacoxenite ช่วยในการเสริมสร้างความสามารถ และทักษะทางพลังจิต ได้แก่ กระแสจิต, ตาทิพย์, การส่งผ่านพลังงาน เป็นหินที่ดีมากๆสำหรับการรักษาร่างกายจิตใจ และจิตวิญญาณ Amethyst อเมทิสต์ มอบการตัดสินใจที่ดี การระลึกรู้ การยอมรับและการค้นพบ ช่วยกระตุ้นหรือรักษาความทรงจำที่สำคัญ ช่วยให้ผ่านช่วงเวลาเลวร้ายต่างๆ ได้อย่างราบรื่น และการผ่านพ้นจากสิ่งลุ่มหลงมัวเมา มนต์ดำต่างๆ

1. Smoky Quartz สโมกี้ควอตซ์ เน้นความคิดสร้างสรรค์ ความเฉียบแหลมทางธุรกิจ และผ่อนคลายความเครียดในระดับจิตใต้สำนึก

2. Crystal Quartz คริสตัลควอตซ์ใส มีคุณสมบัติเสริมสร้างพลังงาน การสื่อสาร ทักษะการฟัง และให้พลังงานใสกระจ่างแก่สติปัญญา

3. Cacoxenite คาโคซีไนท์ ช่วยเปิดทางให้กับดวงจิตให้ใสกระจ่าง ส่งเสริมความคิดใหม่ๆ เพิ่มพูนความเข้าใจต่อเรื่องต่างๆ รอบตัว และให้ความรู้สึกเชิงบวก การให้และรับความเมตตา

4. Goethite เกอไทท์ อำนวยความสะดวกในการสื่อสารการกระตุ้น ขยายทักษะความสามารถ และยังมีพลังลดความว้าวุ่นใจ สร้างสมาธิให้รวดเร็วและแจ่มชัดในยามต้องการ

5. Lepidocrocite เลพิโดโครไซต์ ให้แรงบันดาลใจในการแสวงหาความรู้ทางปัญญา ส่งเสริมความคิดที่ชัดเจน ให้โอกาสทางการศึกษา หรือเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ในทุกมิติ ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับชีวิตผู้ครอบครอง

6. Rutile รูไทล์ พัฒนาร่างกายและจิตวิญญาณ มอบความแข็งแรงและการเติบโตที่มั่นคง ให้ความสมดุลแก่จิตใจ ให้โชคเรื่องความรัก และปัดเป่าโชคร้าย ผ่อนหนักเป็นเบายามเกิดคราวเคราะห์

 

 

     ไหม 5 สี มีพลังงานช่วยเสริมในเรื่อง โชคลาภ เงินทอง อำนาจ บารมี สุขภาพและป้องกันภัยอันตรายทั้งปวง ประกอบไปด้วย

1. ไหมทอง นำพาความมั่งคั่งร่ำรวย และทรัพย์สินและโชคลาภ อำนาจบารมีมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ

2. ไหมเงิน เรียกเงินเรียกทองให้กับผู้เป็นเจ้าของ เพียงแต่ไหมเงินนั้น จะหนักไปทางเงินๆ ทองๆ มากกว่าอำนาจ

3. ไหมนาค ให้คุณเช่นเดียวกับไหมทอง และช่วยหนุนในด้านเมตตา และเด่นในเรื่องการเยียวยารักษาสุขภาพ การปกป้องคุ้มครองเจ้าของ

4. ไหมดำ ทำให้ผู้ครอบครองเกิดความเจริญ รอดพ้นภัยพิบัติ อีกทั้งป้องกันคุณไสย ภูตผีปีศาจต่างๆ อย่างดีเยี่ยม เสมือนเป็นเครื่องรางของขลัง

5. ไหมเขียว ปกป้องคุ้มครองเจ้าของให้พ้นภัย ขจัดความเครียด ทำให้ใจสงบ ส่งเสริมให้เจ้าของสามารถรับรู้จิตใจและอารมณ์ที่แท้จริงของตัวเอง ลดส่วนเกินในจิตใจให้เกิดความสมดุล ช่วยขจัดความชั่วร้าย เสริมความสุข

 

 

     ฮก ลก ซิ่ว หรือ หยก 3 สี

1. ฮก แปลว่า ความสุข สุขจากการได้ สมปรารถนาในโชค ในทรัพย์ ยศถาบรรดาศักดิ์ และอายุที่ยืนยาว

2. ลก แปลว่า บุญบารมี บุญที่ขอให้ร่ำรวย มีฐานะมั่นคง มีบารมีจากความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

3. ซิ่ว แปลว่า อายุมั่นขวัญยืน มีสุขภาพที่แข็งแรง

 

     

     ไทเกอร์อาย (Tiger Eye) หรือพลอยตาเสือ/ตาแมว เป็นหินที่มีพลังทำให้ผู้สวมใส่มีความหนักแน่นในการตัดสินใจ และช่วยส่งผลดีต่อจิตใต้สำนึก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเชื่อมั่นในตัวเองเพื่อที่จะประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายในด้านใดด้านหนึ่ง และยังเป็นหินที่รวมพลังความคิดและจินตนาการ สามารถช่วยบรรเทาอาการเครียดให้ลดลงได้

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง