รีเซต

รวมสูตรสครับสำหรับผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย ผิวไหนๆ ก็ใช้ได้ผล!

รวมสูตรสครับสำหรับผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย ผิวไหนๆ ก็ใช้ได้ผล!
Pookie Chan
16 ตุลาคม 2558 ( 19:37 )
12.6K
1

 

     สาวๆ รู้ไหมคะว่าวงจรผิวของเรานั้นทำงานช้าลงทุกวันๆ ซึ่งมากจากวัยที่เพิ่มมากขึ้น มลพิษรอบตัว ความเครียด และการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วสะสมมากขึ้นๆ ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ และยังอุดตันกลายเป็นสิวตามมาได้ง่ายอีกด้วยค่ะ ดังนั้นนอกจากจะดูแลจากภายในด้วยการทานอาหารสุขภาพและออกกำลังกายอยู่เสมอแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ก็คือการสครับผิวนี่ล่ะค่ะ ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน และยังช่วยบำรุงผิวให้สวยใสไร้สิวได้อีกด้วยนะคะ ลองมาเลือกสูตรที่เหมาะกับผิวกันดู แล้วทำตามอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ผิวของคุณจะสุขภาพดีสดใสขึ้นแน่นอนค่ะ

 

 

สูตรสำหรับผิวแห้ง


น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ+ข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะ

 

น้ำมันมะพร้าวเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ชั้นเลิศที่ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ นุ่มเนียน ไม่เป็นขุยง่าย เหมาะกับหน้าหนาวนี้สุดๆ ส่วนข้าวโอ๊ตนั้นนอกจากจะมีวิตามินบำรุงผิวแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบได้อีกด้วย สาวผิวแห้งคนไหนที่มีอาการระคายเคืองผิวเนื่องจากน้ำหล่อเลี้ยงผิวไม่เพียงพอ สูตรนี้จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นได้อย่างลงตัวค่ะ

 

 

สูตรสำหรับผิวมันและผิวผสม


เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ+ ไข่ขาว 2 ช้อนโต๊ะ


เบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ในขณะที่ไข่ขาวจะช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้รู้สึกได้ถึงผิวที่ตึงกระชับ และรู้สึกเบาสบายผิว ไร้ความมันส่วนเกิน หากทำเป็นประจำก็ยังช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และสิวหัวดำต่างๆ ได้อีกด้วยค่ะ สำหรับผิวมันสครับได้ทั่วใบหน้า (เว้นบริเวณรอบดวงตา) ส่วนผิวผสมเน้นเฉพาะบริเวณที่มันมากเช่นทีโซนก็เพียงพอค่ะ 

 

 

สูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย


 

น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ+น้ำตาลทรายแดงแบบเม็ดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ


ผิวแพ้ง่ายนั้นเซ้นสิทีฟต่อสิ่งรอบข้างเอามากๆ ค่ะ ดังนั้นจึงควรสครับด้วยส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติมากๆ อย่างน้ำผึ้ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและต้านเชื้อแบคทีเรียไปพร้อมกัน จึงช่วยป้องกันอาการอักเสบและช่วยสมานผิวไปในตัว ส่วนน้ำตาลทรายแดงนั้นจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม และยังช่วยผลัดเซลลืผิวได้อย่างอ่อนโยนอีกด้วยค่ะ แต่แนะนำว่าควรใช้แบบเม็ดละเอียดเท่านั้น หากมีเม็ดใหญ่ก็สามารถไปปั่นหรือบดละเอียดก่อนได้ค่ะ (แต่ไม่ควรใช้รวมกับที่ปั่นพริกนะคะ)

 

 

ทุกสูตรนั้นมีขั้นตอนเดียวกันคือ นำมาผสมให้เข้ากันดีแล้วสครับเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ผิวของเราก็จะกลับมาสดใส ดูอ่อนเยาว์แล้วล่ะค่ะ ลองนำไปทำตามกันดูนะคะ




เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com

 

ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อเพื่อการค้าใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


 
FacebookTwitterInstagram


We are women’s best friend.  

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง