รีเซต

10 เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน ให้สวยเหมือนทำร้าน!

10 เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน ให้สวยเหมือนทำร้าน!
Faii_Natnista
5 เมษายน 2558 ( 10:55 )
1.7M

     เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยหงุดหงิดกับการย้อมผมเองแบบที่ไม่เคยได้ดั่งใจสักที บ้างก็ได้สีเข้มเกินไป บ้างก็ได้สีสว่างไปบ้างล่ะ จนสุดท้ายก็ต้องเสียเงินเข้าร้านทำผมไปแก้สีใหม่อยู่ดี หากไม่อยากให้ปัญหานี้เกิดขึ้นซ้ำซาก มาดูคำแนะนำก่อนย้อมผมเองเหล่านี้กัน จะได้ไม่ต้องเสียเงินย้อมผมแพงๆ อีกต่อไป!

 

 

1. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : เลือกสีที่เพอร์เฟ็กต์ที่สุด

     การเลือกสีที่สวยที่สุดสำหรับผมของสาวๆ คือการเลือกสีตามสีผิวของเรานั่นเองค่ะ หากคุณเป็นคนผิวขาวเหลืองหรือผิวสองสี แนะนำให้เลือกยาย้อมผมในโทนน้ำตาลทอง บลอนด์ทอง หรือน้ำตาลช็อคโกแลต และหากคุณเป็นคนผิวขาวชมพู แนะนำให้เลือกยาย้อมผมในโทนน้ำตาลแดง น้ำตาลเทา หรือแดงเข้ม

 

 

2. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : อย่าเชื่อว่าภาพนางแบบบนกล่อง

     เพราะบางครั้งพื้นสีผมของนางแบบอาจไม่ได้มีสีเดียวกับคุณค่ะ แนะนำให้ดูชาร์ตสีเล็กๆ ที่เปรียบเทียบเฉดสีผมก่อนและหลังทำ ซึ่งแนะนำไว้บนข้างกล่องจะดีกว่านะคะ แต่จำไว้ค่ะว่า สีที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับพื้นสีผมและสภาพเส้นผมของเราด้วย

3. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : เช็คสภาพผมตัวเองก่อนทำ

     แน่นอนค่ะว่า สภาพเส้นผมของสาวๆ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ไหนจะผมแห้ง ผมมัน ซึ่งสำหรับสาวที่เส้นผมแห้งหยาบจะต้องใช้เวลาในการย้อมนานกว่าสาวที่ผมนุ่มลื่น แต่สำหรับสาวที่ผมเสียมาก แนะนำว่าให้เข้าร้านทำผมเพื่อให้ได้สีผมที่สวยเป๊ะ

4. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : 2 กล่องชัวร์กว่ากล่องเดียว

     สำหรับสาวผมหนา ควรใช้ยาย้อมผม 2 กล่องค่ะ เพราะคงไม่ดีแน่หากทำไปแล้ว เกิดยาย้อมผมไม่พอขึ้นมาซะงั้น สีผมที่ได้อาจไม่เสมอกันทั้งศีรษะแน่ๆ ล่ะค่ะ

 

 

5. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : ดูชนิดของยาย้อมผมให้ดีก่อนซื้อ

     ยาย้อมผมแต่ละชนิดก็ย่อมให้สีที่แตกต่างกันไปค่ะ ถ้าเป็นยาย้อมผมชนิดโฟมก็จะให้เฉดสีที่สว่างกว่า ทำให้เส้นผมเป็นปนะกายมากกว่ายาย้อมผมชนิดปกติ ที่จะให้โทนสีที่เข้มมากกว่า และมีเม็ดสีที่ติดทนมากกว่า

6. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : หลังย้อมให้หมักผมด้วยครีมนวด

     หลังจากที่ย้อมและสระผมเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้บำรุงเส้นผมด้วยครีมนวดผมค่ะ โดยใช้ติดกันเป็นเวลา 1-2 วัน เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผม ซึ่งจะช่วยให้สีผมติดทนมากขึ้น

7. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : อย่าสระผมก่อนย้อมผม

     ทิ้งผมไว้โดยไม่ต้องสระ อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนย้อมผม เพราะน้ำมันจากเส้นผมจะช่วยป้องกันการแห้งเสียของเส้นผมของสาวๆ จากสารเคมีในยาย้อมผมได้ดีกว่าค่ะ

 

 

8. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : วาสลีนตัวช่วยชั้นยอด

     ก่อนย้อมผม แนะนำให้ป้ายวาสลีนไว้ตามขอบเส้นผม ใบหู และหลังคอ เพื่อป้องกันยาย้อมผมซึมลงบนผิวค่ะ และที่สำคัญเช็คให้ชัวร์ว่าคุณกำลังใส่เสื้อตัวเก่าที่พร้อมจะทิ้งหากมันเปื้อนยาย้อมผม เพราะมันคงซักไม่ออกแน่ล่ะค่ะ (นอกจากประโยชน์ข้อนี้แล้ว วาสลีนยังมีประโยชน์อีกเพียบค่ะ คลิกอ่าน 19 ประโยชน์จากวาสลีน สวยครบ จบในกระปุกเดียว!)

9. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : ทำทีละส่วน อย่าทำทีเดียวทั้งศีรษะ

     แบ่งผมออกเป็น 4-5 ส่วนและติดกิ๊บแต่ละส่วนไว้ก่อนย้อมผมค่ะ และเมื่อลงยาย้อมผมลงบนส่วนไหนเสร็จก็ให้ติดกิ๊บขึ้นไปเช่นเดิม แล้วค่อยทำส่วนถัดไป การทำเช่นนี้จะทำให้สีติดได้ทั่งถึงกว่าการชโลมทีเดียวทั้งศีรษะค่ะ

10. เคล็ดลับย้อมผมเองที่บ้าน : ทำตามคำแนะนำข้างกล่องดีที่สุด!

     หากข้างกล่องบอกว่า คุณต้องทำทิ้งไว้ 40 นาที ก็ทิ้งไว้ตามเวลาเท่านั้นแหละค่ะ สีผมจะได้ออกมาสวยเป๊ะ ไม่มีพลาด!

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

20 ไอเดียทำผมสีน้ำตาลหม่น ปนเทาเขียว สวยเปรี้ยว สวยเฉี่ยว ทั้งผมสั้นและผมยาว!

ทำสีผมตามวันเกิด ให้สวยถูกโฉลกและอินเทรนด์

How To ทำผมสีน้ำตาลหม่นปนเทาเขียวด้วยตัวเอง ให้สวยเป๊ะ ในราคาประหยัด! (มีคลิป)

How to ทำผมสีเทาหม่น Ash Grey ด้วยตัวเอง สวยเหมือนทำร้านในราคาหลักร้อย!

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง